Cách xem thước lỗ ban theo tuổi hợp phong thủy như thế nào?

cach-xem-thuoc-lo-ban-theo-tuoi

Thước lỗ ban được biết đến là loại thước xây dựng được sử dụng nhiều trong việc đo đạc khi xây nhà, làm mộ hay những người thợ mộc sử dụng để đo đạc. Vậy bạn đã biết cách xem thước lỗ ban theo tuổi như thế nào để hợp phong thủy hay chưa?

Hiện nay, thước lỗ ban được sử dụng khá nhiều trong xây dựng nhà ở, nguồn gốc của loại thước này là từ một người thợ mộc nổi tiếng ở Trung Quốc, trải qua một quá trình dài phát triển và nâng cấp thước đã trở thành công cụ không thể thiếu trong xây dựng công trình, để đo chọn kích thước tốt, xấu hợp phong thủy. 

cach-xem-thuoc-lo-ban-theo-tuoi

Loại thước này được sử dụng nhiều trong xây dựng

Cách xem thước lỗ ban theo tuổi hợp phong thủy

Như chúng ta đã biết, kích thước phong thủy luôn có tác dụng quan trọng với gia chủ nó giúp mang lại những điều tốt lành, tránh những rắc rối không hay có thể xảy đến. Và để có thể xem thước lỗ ban hợp tuổi thì chúng ta cần phải:

– Nắm rõ xem cấu tạo của thước như thế nào?

– Ý nghĩa mà những cung số đẹp trên thước lỗ ban mang lại ra sao?

– Biết cách chọn thước phù hợp với mục đích sử dụng và sử dụng chúng đúng cách.

Cụ thể hơn nữa nhé:

Cấu tạo của thước lỗ ban gồm có 4 hàng đó là:

– Kích thước tính theo cm

– Các cung theo thước lỗ ban 38.8cm (Ở hàng này cung đỏ là tốt còn cung đen là xấu bạn cần phải tránh)

– Cung theo thước lỗ ban 42.9cm(Ở hàng này cung đỏ là tốt còn cung đen là xấu bạn cần phải tránh)

–  Số đo theo thước riêng của người dân khu vực Đài Loan, Phúc Kiến, Hồng Kông.

Ngoài các số đo này ra thì còn có thước lỗ ban 52.2cm nữa, đây là thước dành cho các khoảng thông trong nhà ví dụ như những ô thoáng hay cửa sổ, cửa đi lại… trong nhà, nó thường dùng cho khoảng lọt lòng và luôn tạo nên được nét đẹp phong thủy cho từng công trình.

cach-xem-thuoc-lo-ban-theo-tuoi-2

Cấu tạo của thước lỗ ban

Ý nghĩa của thước lỗ ban hợp tuổi là gì?

Như đã nói ở trên, thước lỗ ban là loại thước được ứng dụng khá nhiều trong xây dựng nhà cửa, đo đồ nội thất hay xây mồ mả, nó sẽ giúp đem lại kích thước chuẩn nhất theo phong thủy vì thế mà người ta thường sử dụng để đáp ứng cho nhu cầu kiến trúc nhà ở của con người, đồng thời mong muốn có được ngôi nhà vượng khí tốt hơn, cuộc sống nhà ở với nhiều điều tốt đẹp hơn.

– Với thước lỗ  ban dương trạch: nó có công dụng để đo kích thước các công trình xây dựng như nhà ở, công trình công cộng… ở những hạng mục như cổng, chiều cao nhà, chiều rộng nhà, làm cửa sổ, cửa nhà, ô thoáng…

– Với thước lỗ ban âm trạch: Sử dụng để đo chiều cao, chiều dài và chiều rộng để đặt mộ phần.

– Còn một loại nữa là thước dành cho thợ mộc thì nó được sử dụng chủ yếu để thiết kế những món nội thất bằng gỗ trong nhà.

Bạn nên biết rằng với mỗi cách xem thước lỗ ban theo tuổi khác nhau, với mục đích và các cung riêng biệt thì nó sẽ đem lại những ý nghĩa khác nhau, việc lựa chọn dòng thước nào, loại nào cần phải để ý thật kỹ để nó đáp ứng được nhu cầu sử dụng riêng của các công trình xây dựng và thiết kế nhé.

Nói tóm lại khi bạn biết cách xem thước lỗ ban theo tuổi thì nó sẽ mang lại công dụng rõ ràng và hiệu quả trong xây dựng nhà cửa và kiến trúc không gian nội thất… từ đó khiến cho ngôi nhà có thêm vượng khí nhiều hơn, đồng thời cũng mang lại những điều tốt lành, may mắn cho gia chủ nữa nhé.