Cần lưu ý những gì khi lựa chọn mẫu lan can ban công đẹp?

lan-can

Ban công chính là phần nhô ra phía trước của mặt tiền ngôi nhà, nó kết nối trực tiếp với cửa của mỗi tầng, để đảm bảo an toàn và tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà người ta thường lựa chọn mẫu lan can ban công đẹp để trang trí. Vậy cần lưu ý điều gì khi lựa chọn nhỉ?

Bạn nên nhớ, với mỗi thiết kế nhà chúng ta cần lựa chọn mẫu lan can ban công khác nhau để phù hợp và tạo nên nét đẹp riêng, thể hiện được thông điệp của chủ nhà, tuy nhiên, trước khi lựa chọn và đi vào thi công thì bạn cần phải để ý đến những yếu tố khác nhau, nội dung dưới đây chúng tôi sẽ đề cập đến đó là những yếu tố nào?

mau-lan-can-dep

Lan can sứ Thanh Hải màu trắng tại công trình

Những vấn đề cần quan tâm nếu muốn chọn được mẫu lan can ưng ý

Mỗi mẫu lan can khác nhau sẽ tạo nên một điểm nhấn riêng cho ngôi nhà, bạn không nên xem nhẹ việc này nhé, dù là nhỏ thôi nhưng cũng mang những dấu ấn quan trọng, tùy vào diện tích và kiến trúc mà chúng ta sẽ lựa chọn phong cách thiết kế khác nhau, cụ thể:

Để ý đến phong cách thiết kế của ngôi nhà

Nếu như bạn thích phong cách cổ điển và muốn tạo sự khác biệt cho ban công thì bạn nên lựa chọn lan can bằng sắt với những hoa văn họa tiết cầu kỳ, hoặc lựa chọn lan can bầu gốm, lan can 3 bầu… đây là những mẫu lan can sẽ mang lại nét đẹp cổ điển gần gũi.

Còn nếu ngôi nhà xây dựng theo kiến trúc hiện đại thì nên lựa chọn lan can vuông vắn, đơn giản, không quá cầu kỳ để tạo nên nét đẹp sang trọng, hiện đại và tinh tế.

Những ngôi nhà có trẻ con thì cần chọn mẫu lan can dày, kín, có thể sử dụng kính cường lực để đảm bảo an toàn cho thành viên trong gia đình đồng thời cũng mang lại tính thẩm mỹ cao.

lan-can-kinh

Lan can kính có tính thẩm mỹ cao

Đặc biệt muốn ngôi nhà đáp ứng được yếu tố phong thủy thì bạn nên tránh chọn lan can với hình dáng sắc nhọn nhé, điều này sẽ giúp tránh được những họa hại có thể diễn ra.

Lan can ban công có kích thước phù hợp

Phần ban công của mỗi ngôi nhà sẽ có diện tích khác nhau và cũng được vài trí với phong cách riêng sao cho phù hợp với từng tầng và từng phòng của ngôi nhà, vì thế bạn cần phải tính toán để lựa chọn mẫu lan can ban công đẹp cũng như có kích thước sao cho phù hợp nhất.

Chiều cao của lan can cũng cần phải phù hợp để đảm bảo an toàn cho mình và mỗi thành viên trong gia đình nhất là trẻ nhỏ. 

Họa tiết và màu sắc lan can ban công phải phù hợp

Màu sắc và họa tiết cũng đóng vai trò khá quan trọng trong việc trang trí ngôi nhà, bạn cần phải lựa chọn làm sao cho nó tạo được sự đồng đều và hài hòa không những thế cũng cần phải phù hợp với phong thủy nhằm mang lại vượng khí tốt.

Ví dụ như ngôi nhà theo phong cách cổ điển thì nên chọn màu sắc nhẹ nhàng, hoa văn có thể cầu kỳ một chút cũng được, nhưng ngôi nhà theo phong cách hiện đại thì nên chọn hoa văn đơn giản, màu trung tính phù hợp với màu sơn của ngôi nhà nhé.

Việc lựa chọn mẫu lan can ban công đẹp sẽ mang lại lợi ích gì?

Với những ngôi nhà thì việc thiết kế lan can ban công không chỉ đảm bảo sự an toàn, mang lại thẩm mỹ mà còn đem lại khá nhiều lợi ích, có thể kể ra như:

– Tăng diện tích sống của ngôi nhà

– Tăng tính thẩm mỹ

– Giúp cho phòng đón thêm được nhiều không khí và ánh sáng hơn

– Tạo nên không gian riêng tư

– Tạo không gian xanh khi trang trí với những cây cảnh

– Bảo vệ trẻ nhỏ…

Thật ra việc lựa chọn mẫu lan can ban công đẹp không quá khó và nếu như bạn muốn biến ngôi nhà mình trở nên độc đáo hơn thì hãy đến với gốm sứ Thanh Hải ngay từ hôm nay.