Mãn nhãn với chùa Phúc Lâm lợp ngói âm dương Thanh Hải

Chùa Phúc Lâm

Chùa Phúc Lâm là một trong những công trình kiến trúc chùa nổi tiếng tại Hưng Yên, chỉ cách thủ đô tầm 1 tiếng chạy xe. Ngôi chùa này còn có tên gọi khác là “chùa dát vàng” nhờ thiết kế độc đáo và sử dụng ngói âm dương Thanh Hải.

1. Thông tin về chùa Phúc Lâm

Chùa Phúc Lâm tọa lạc tại thôn La Mát, xã Phù Ủng, huyện Hưng Yên.

Mang trên mình diện mạo đẹp mê hồn tựa những ngôi chùa dát vàng tại xứ sở Thái Lan, chùa Phúc Lâm được nhiều người tìm tới vãn cảnh và hương khói. Nằm yên bình trên một khoảng đất rộng tầm 4 ha, chùa Phúc Lâm được bao bọc bởi nhiều cây xanh và tiêu cảnh bày trí đẹp mắt.

Có tuổi đời từ khá lâu, nhưng mới được đại tu trong thời gian gần đây, chùa Phúc Lâm đã trở thành điểm du lịch tâm linh lý tưởng của nhiều người. Nhất là vào những dịp đặc biệt, ngày rằm hoặc lễ Phật Đản hoặc rằm Tháng Giêng.

Ngoài ra, kiến trúc khác biệt và nổi bật cũng khiến ngôi chùa này trở thành điểm  check-in sống ảo của rất nhiều bạn trẻ. Vừa vãn cảnh chùa, vừa tận hưởng không khí đồng quê yên tĩnh và trong lành, đây là địa điểm “get-away” thú vị của năm.

Chùa Phúc Lâm Hưng Yên

Chùa Phúc Lâm Hưng Yên

2. Hình ảnh chùa Phúc Lâm

Cùng Gốm sứ Thanh Hải chiêm ngưỡng vẻ đẹp của ngôi chùa này trong những hình ảnh chân thực dưới đây:

Công trình Chùa Phúc Lâm

Hai sắc màu vàng và xanh lá tạo nên khung cảnh không khỏi khiến khách tham quan choáng ngợp và để lại dấu ấn khó phai

Mái chùa Phúc Lâm lợp ngói âm dương

Mái chùa lợp ngói âm dương Thanh Hải tạo nên vẻ ngoài cổ kính và trang trọng

4 tò‎a tháp lớn cùng nhiều pho tượng Phật lớn nhỏ khiến ngôi chùa toát lên vẻ thiêng liêng và huyền bí nhưng cũng đầy thanh tịnh và an yên

Ngói âm dương xanh cổ vịt Thanh Hải là một trong những sản phẩm luôn được khách hàng tin tưởng và chọn dùng trong nhiều công trình kiến trúc hiện nay. Sản phẩm sử dụng được trong nhiều thiết kế kiến trúc từ nhà thờ, chùa, đình, chùa, miếu, đền thờ, am thờ, nhà ở, nhà thờ  khách sạn đến nhà hàng…

Ngói âm dương lợp mái chùa

Ngói âm dương xanh cổ vịt

Ngói âm dương sở hữu nhiều đặc tính nổi bật như:

  • Được làm từ đất sét và tráng qua lớp men tăng độ bền sản phẩm, không mối mọt và mọc rêu sau thời gian dài
  • Khả năng chịu nhiệt cao và chống chịu các tác nhân gây hao mòn của môi trường bên ngoài
  • Ngói có độ hút nước thấp và hình dáng ổn định
  • Hai bên của ngói Âm Dương có thiết kế đường cong mềm mại đều nhau. Vừa tạo vẻ đẹp, vừa cho nước dễ thông thoát, bảo vệ mái.

3. Một số chùa khác sử dụng ngói âm dương Thanh Hải

Không chỉ riêng Phúc Lâm, nhiều công trình kiến trúc và chùa chiền nổi tiếng khác cũng sử dụng các dòng sản phẩm ngói âm dương của Gốm sứ Thanh Hải. Cùng điểm qua một vài dự án đặc biệt dưới đây.

3.1. Thiền Viện Trúc Lâm

Thiền viện Trúc Lâm Lào Cai

Thiền Viện Trúc Lâm tọa lạc tại địa đầu Tổ quốc, cách mực nước biển 1.600m cạnh dãy núi Hoàng Liên Sơn. Địa chỉ cụ thể là số 08 Ngõ Vườn Treo, Đường Điện Biên Phủ, Thị Trấn Sa Pa, Tỉnh Lào Cai.

Thiền viện Trúc Lâm Lào Cai dùng ngói âm dương Thanh Hải

Thiền Viện Trúc Lâm là công trình kiến trúc được đầu tư từ thiết kế ngoài đến chọn vật liệu xây dựng. Thiền Viện ẩn chứa nhiều chi tiết ý nghĩa, gắn kết sự tôn nghiêm và thể hiện bản chất văn hoá Phật Giáo tại Việt Nam.

Mái chùa Thiền viện Trúc Lâm lợp ngói âm dương

Phần mái chùa lợp ngói âm dương màu nung đỏ nổi bật, hài hoà với màu sơn và tạo nên kiến trúc trang trọng

Ngói âm đất nung cỡ nhỏ

Ngói âm dương đất nung cỡ nhỏ (mini) thường được sử dụng tại công trình như bờ rào, miếu mộ. Ngói lợp có định mức 80 cặp/m², được nung ở nhiệt độ 1.100 độ C cho ra sản phẩm ngói bền chắc theo năm tháng.

3.2. Đền Tam Bạc – Nguyệt Cư Phủ, Thành phố Hải Phòng

Đền thờ chúa Đệ tam Lâm Thao

Đền thờ Chúa Đệ Tam Lâm Thao ở cách mặt đường thị trấn Cao Mại huyện Lâm Thao 30m (đi qua cầu Trung Hà 8km). Dù đền không được to lắm nhưng vẫn giữ nguyên được nét đẹp cổ kính đơn sơ.

Mái chùa với con kìm nóc và ngói âm dương

Đền Tam Bạc có màu sơn nâu đỏ và mái lợp ngói xanh lá, kiến trúc mái cũng có được đầu tư điêu khắc tinh xảo nhiều hình sáng rồng lân khác nhau.

Ngói âm dương xanh đồng

Đền Tam Bạc có nét tương đồng với chùa Phúc Lâm là lợp ngói âm dương Thanh Hải màu xanh cổ vịt dịu mát và trang nghiêm.

Mái đền Tam Bạc Lâm Thao

Sản phẩm cung tiến đều được sản xuất dưới bàn tay nghệ nhân xuất sắc ở làng gốm cổ truyền Bát Tràng, đảm bảo tính thẩm mỹ cao trong từng sản phẩm.

Vừa rồi là thông tin về chùa Phúc Lâm dát vàng và những sản phẩm ngói âm dương sử dụng trong các công trình mang tính tâm linh chưa chờ, đền, viện… chúng tôi chia sẻ cùng bạn.

Hy vọng với những kiến thức này, quý khách có thể tham khảo và tự mình lên ý tưởng xây dựng, chọn ngói cho công trình xây dựng sắp tới của mình. Quý khách hàng cũng có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn sản phẩm phù hợp:

Công ty Gốm Sứ Thanh Hải, 41B Giang Cao – Bát Tràng – Gia Lâm – Hà Nội