Gợi ý 3+ cách trang trí sân thượng phù hợp với từng kiểu nhà

trang-tri-san-thuong

Bạn mong muốn có thể sở hữu được ngôi nhà hội tụ đầy đủ những công năng cần thiết cho quá trình sinh hoạt, ngôi nhà tiện nghi nhưng vẫn có không gian thư giãn tự nhiên nhất. Để có được điều này ngoài việc quan tâm đến cấu trúc trong nhà thì cảnh quan ngoại thất cũng vô cùng quan trọng, nhất là việc trang trí sân thượng.

trang-tri-san-vuon-biet-thu

Sân thượng nhà biệt thự

Bài trí cho sân thượng – cần quan tâm đến những vấn đề gì?

Sân thượng là không gian cao nhất của ngôi nhà và cũng thường xuyên phải chịu tác động trực tiếp của môi trường như mưa, gió, nắng, bão táp… vì thế khi trang trí sân thượng bạn cần phải để ý đến khá nhiều vấn đề khác nhau vừa đảm bảo mang lại nét đẹp cho không gian lại vừa đảm bảo an toàn cho phần mái nhà nữa, vậy chúng ta cần phải làm những gì? Thanh Hải xin được gợi ý như sau:

– Khảo sát hiện trạng của ngôi nhà để xem có phù hợp thiết kế hay không?

– Phân chia bố cục cho phù hợp

– Chọn loại đất thích hợp với sự phát triển của cây mà mình sẽ trồng

– Lựa chọn loại cây trồng sao cho nó phải chịu được nắng, và cũng phải mang lại nét đẹp, hài hòa cho không gian.

– Lắp đặt hệ thống thoát nước cho sân thượng

– Sử dụng các biện pháp để bảo vệ sân thượng đảm bảo an toàn cho phần mái.

Gợi ý cách trang trí sân thượng phù hợp với từng kiểu nhà

Hiện nay, việc thiết kế sân thượng đẹp đang được nhiều người sử dụng trong những công trình xây dựng khác nhau như biệt thự, nhà cổ, nhà phố hay khách sạn, tòa nhà văn phòng… thực trạng ô nhiễm môi trường nặng nền như ngày nay thì việc thanh lọc không khí cho ngôi nhà nhờ vào hệ thống cây xanh chính là giải pháp an toàn và tiết kiệm nhất, mang tính lâu dài nhất.

Trang trí sân thượng cho biệt thự

Với những ngôi biệt thự vừa và lớn thì chúng tôi khuyên bạn nên đầu tư cả nội thất trên sân thượng khi trang trí, một bộ bàn ghế xinh xắn xung quanh là giàn hoa, cây cảnh được sắp xếp hợp lý sẽ giúp cho bạn có được một không gian thoải mái, thư giãn nhất sau khi về nhà.

Ngòi ra với không gian rộng như vậy thì bạn có thể biế nó thành nơi để gia chủ đọc sách, uống trà hay tắm nắng hoặc là nơi tổ chức gặp gỡ giao lưu bạn bè cũng được nhé.

Trang trí sân thượng cho nhà cổ xưa

Những ngôi nhà cổ luôn mang một phong cách xưa cũ với những hoài niệm về một thời đã xa, vậy nên khi bạn quyết định trang trí sân thượng thì cần phải để ý đến những vật liệu mà mình sẽ lựa chọn, cần đảm bảo tính hài hòa cho không gian mà vẫn mang lại được nét đẹp thẩm mỹ riêng.

lan-can-luc-binh-su-mau-vang-tai-cong-trinh

Trang trí sân thượng nhà cổ bằng lan can sứ

Tại Thanh Hải có hai loại vật liệu phù hợp để bạn lựa chọn đó là đèn vườn sứ và lan can bằng sứ, vật liệu được làm từ chất liệu gốm sứ Bát Tràng mang màu đỏ truyền thống sẽ vô cùng thích hợp với không gian xưa cũ, không những thế nó còn khá bền, chắc, khả năng chịu lực và chịu nhiệt khá cao thích hợp với không gian ngoài trời như sân thượng.

Trang trí sân thượng cho nhà ống

Nhà ống là kiểu nhà đặc trưng tại những thành phố lớn, với không gian hạn hẹp nên nếu như không thiết kế đúng cách ngôi nhà sẽ đem lại cảm giác bức bí, khó chịu bởi thế việc trang trí sân thượng chính là cách để đem lại sự tươi mới và xóa đi những bí bách của cuộc sống phố thị ồn ã.

Gợi ý cho bạn là nên thiết kế một tiểu cảnh hồ nước ví dụ như ao sen, súng nó sẽ tạo cảm giác đồng quê yên bình, yên ả. Hay bạn thử với một bên bàn ghế kiểu cách nhỏ nhắn xung quanh là những cây xanh mát, sẽ khiến cho không gian tuyệt đẹp hơn rất nhiều.

Nếu như bạn đang muốn tìm cho mình một giải pháp trang trí sân thượng phù hợp với ngôi nhà,  thì hãy đến ngay với Thanh Hải để được tư vấn và lựa chọn cho mình mẫu lan can hay đèn vườn ưng ý nhất nhé!