Các loại ngói văn miếu mà Gốm sứ Thanh Hải cung cấp

Lợp ngói văn miếu

Ngói văn miếu là yếu tố quan trọng, góp phần tạo nên tổng thể kiến trúc đẹp và thu hút. Hãy cùng Thanh Hải tìm hiểu kỹ hơn về các loại ngói văn miếu phổ biến nhất trong bài viết dưới đây trước mỗi quyết định chọn mua bạn nhé!

1. 5 loại ngói văn miếu

Với nhu cầu thẩm mỹ ngày càng cao trong thiết kế công cộng và nhà ở, sản phẩm ngói văn miếu được phát triển đa dạng hơn, với nhiều kiểu dáng và hình hài khác nhau. Tiêu biểu gồm có:

1.1. Ngói văn miếu Tròn

Ngói tròn có kiểu dáng đơn giản, phù hợp với nhiều kiến trúc từ truyền thống đến hiện đại. Đây cũng là kiểu dáng ngói dễ thi công, quá trình lợp ngói diễn ra nhanh chóng, thuận tiện.

Mái ngói văn miếu tròn

Ngói tròn là sản phẩm lâu đời và là kiểu dáng cơ bản nhất trong các loại ngói văn miếu

1.2. Ngói văn miếu Đỏ

Với lớp men bóng cùng màu sắc đặc trưng, ngói miếu đỏ là điểm nhấn không thể nhầm lẫn, được sử dụng nhiều trong kiến trúc chùa và nhà thờ hiện nay.

Lớp men bóng không chỉ khiến sản phẩm lên màu đẹp hơn mà còn làm tăng khả năng chịu tác động của môi trường. Thiết kế mũi hài mới lạ góp phần khiến tổng thể công trình đẹp và độc đáo.

Ngói văn miếu đỏ men bóng

Màu đỏ đặc trưng được sử dụng nhiều trong các công trình kiến trúc đình chùa

1.3. Ngói văn miếu XB

Ngói văn miếu XB có sắc xanh đặc biệt. Lớp men được tráng khéo léo, làm nổi rõ những đường gân nổi, đường viền gói, từ đó mà tạo hình viên ngói sắc nét hơn.

Ngói có độ bền cao, chịu va chạm tốt và ít bị rêu mốc trong quá trình sử dụng nên rất được ưa chuộng.

Ngói văn miếu XB màu xanh cổ vịt và màu đỏ

Ngói văn miếu XB với sắc xanh cổ vịt đặc trưng 

1.4. Xanh đồng

Màu xanh đồng mang tới cảm giác cổ kính, rêu phong và uy nghiêm cho công trình. Hình dáng mũi hài thanh thoát, vừa tạo điểm nhấn, vừa tăng thêm tính thẩm mỹ cho công trình.

Ngói văn miếu xanh đồng tráng men

Sắc xanh mộc mạc của loại ngói này được yêu thích vì đem đến cảm giác tươi mới

1.5. Ngói văn miếu bằng Gốm

Ngói văn miếu bằng gốm có vẻ ngoài mộc mạc, với sắc đỏ tự nhiên của đất nung, phù hợp với đa dạng công trình từ đình chùa, nhà thờ, miếu, nhà ở…  Đây cũng là sản phẩm đa dạng kích cỡ để khách hàng chọn lựa từ cỡ nhỏ (nặng 0.25g) đến loại lớn (nặng 0.45g).

Ngói văn miếu bằng gốm

Màu sắc mộc mạc của ngói văn miếu gốm dễ sử dụng trong nhiều công trình kiến trúc khác nhau

2. Ngói văn miếu Thanh Hải có ưu điểm gì nổi bật?

Gốm sứ Thanh Hải là đơn vị chuyên sản xuất gốm sứ xây dựng lâu năm, có nhiều kinh nghiệm và uy tín cao trong ngành. Do đó, ngói văn miếng của Thanh Hải cũng có rất nhiều ưu điểm:

  • Màu sắc: Màu sắc của ngói văn miếu đều rất rõ nét, dù là ngói có tráng men hay ngói gốm thô. Các màu sắc cũng khá đa dạng với 6 lựa chọn màu khác nhau, phù hợp với đa dạng công trình từ đình chùa, miếu mạo tới nhà thờ, nhà ở…
  • Chất liệu: chất liệu gốm sứ 100%, được làm bằng đất sét chất lượng cao, trải qua quá trình sản xuất thủ công bởi các nghệ nhân Bát Tràng. Thành quả là những viên gạch đặc chắc, có độ bền cao, chống chọi tốt trước sự mài mòn và tác động từ môi trường.
  • Kiểu dáng: có 2 kiểu dáng chính là dáng mũi hài và dáng tròn. Cả 2 đều dễ kết hợp và phù hợp với nhiều công trình kiến trúc khác nhau.

Sản xuất ngói văn miếu

Ngói văn miếu được làm thủ công và tráng men kỹ lưỡng để nâng cao tuổi thọ sản phẩm

3. Ứng dụng của ngói văn miếu trong nhà hiện đại

Không chỉ sử dụng trong các công trình mang tính truyền thống và biểu tượng cao như đình, chùa… ngói văn miếu còn có mặt trong khá nhiều công trình hiện đại.

Nhà thờ và đình chùa

Bên cạnh những mẫu gạch có sẵn, gốm sứ Thanh Hải cũng nhận thiết kế và sản xuất những mẫu ngói văn miếu riêng, tạo ra dấu ấn đặc biệt cho công trình. Dưới đây là một số mẫu ngói được sử dụng tại nhà thờ và đình chùa.

Cận cảnh ngói lợp nhà thờ họ Vũ Gia Đường

Cận cảnh ngói lợp nhà thờ họ Vũ Gia Đường

Nhà thờ họ Vũ Gia Đường sử dụng ngói mũi hài màu vàng khô để lợp mái

Nhà thờ họ Vũ Gia Đường sử dụng ngói mũi hài màu vàng khô để lợp mái

Chùa Linh Ứng Sơn Trà

Chùa Linh Ứng Sơn Trà là công trình chùa nổi tiếng sử dụng sản phẩm ngói văn miếu Thanh Hải

Nhà hàng, khách sạn

Ngói văn miếu còn được sử dụng trong các công trình nhà hàng khách sạn, tạo điểm nhấn hoài cổ, mang tới những nét truyền thống duyên dáng cho công trình hiện đại, Đông Tây kết hợp hài hòa.

Nhà hàng cây cau

Nhà hàng Cây Cau thuộc khu sinh thái Ecopark có thiết kế tỉ mẩn trong từng chi tiết nội thất

Nhà hàng Dragon

Nhà hàng Dragon là một trong những công trình tiêu biểu sử dụng ngói văn miếu Thanh Hải trong xây dựng và hoàn thiện công trình

Biệt thự

Không chỉ là sản phẩm phù hợp với những công trình kiến trúc có phần cổ kín, ngói văn miếu Thanh Hải còn đặc biệt phù hợp với những ngôi nhà, biệt thự hiện đại mang phong cách trời Tây hiện đại. Tiêu biểu phải kể đến kiến trúc biệt thự Hải Dương.

Biệt thự Hải Dương

Mái lợp biệt thự là ngói vảy cá được làm bằng chất liệu sứ với màu xanh dịu mát

Lợp ngói văn miếu

Vừa đóng đinh vừa trát vữa để đảm bảo ngói lợp đẹp và bền

Như vậy, với những kiến thức về ngói văn miếu trên đây của Thanh Hải, có thể khẳng định mỗi công trình kiến trúc sẽ phù hợp với một loại ngói riêng. Bạn có thể dựa vào sở thích hoặc lời khuyên từ chuyên gia để chọn cho mình sản phẩm ngói phù hợp.

Ngoài ra, nếu bạn vẫn đang phân vân không biết chọn mua sản phẩm ngói văn miếu nào cho công trình sắp tới, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn sản phẩm và chọn mua tốt hơn. Thông tin liên hệ Thanh Hải như sau:

  • Website: https://www.gomsuxaydung.vn – Hotline: 0913 381 021
  • Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại gốm sứ xây dựng Thanh Hải
  • Địa chỉ: 41B xóm 6, Giang Cao, Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội.