Xu hướng sử dụng gạch thông gió bánh ú trong các công trình xây dựng

gach-thong-gio-banh-u-2

Gạch thông gió bánh ú đã xuất hiện từ lâu trên thị trường và đến thời điểm hiện tại gạch vẫn được khá nhiều người lựa chọn trong các công trình xây dựng khác nhau, từ những ngôi nhà ống, biệt thự, cho đến những công trình công cộng.

Gạch bánh ú là giải pháp hoàn hảo cho ngôi nhà với công dụng ngăn mưa, điều hòa không khí, giải tỏa sự bức bách khó chịu. Vậy bạn đã biết gạch thông gió bánh ú là gì chưa? Nó có ưu – nhược điểm như thế nào? Ứng dụng trong các công trình gì? Nếu bạn đang tìm hiểu hãy để gốm sứ Thanh Hải giúp bạn trả lời nhé.

gach-thong-gio-banh-u

Ứng dụng của gạch thông gió bánh ú trong xây dựng

Gạch thông gió bánh ú là gì?

Giống hệt như tên gọi của nó, gạch thông gió bánh ú chính là loại gạch có hình dáng giống như chiếc bánh ú, nguyên liệu chính được sử dụng là xi măng, cát và hiện nay, nó đã được biến thể sử dụng nguyên liệu bằng đất nung nên có màu đỏ cam, khi thiết kế công trình sẽ tăng tính thẩm mỹ đồng thời chi phí cũng rẻ hơn.

Hiện nay dòng gạch này đang được nhiều người sử dụng để lấy ánh sáng, đón gió, với những ngôi nhà phố với không gian chật hẹp, có một mặt thoáng thì nên sử dụng để lấy ánh sáng và khiến cho không gian thoáng đãng hơn.

Ưu – nhược điểm của gạch thông gió bánh ú

Mỗi loại vật liệu xây dựng khác nhau đều có những ưu điểm và hạn chế nhất định, vì thế bạn cần tìm hiểu thật kỹ để thuận lợi hơn trong quá trình xây dựng, cụ thể:

Ưu điểm:

– Mang lại sự mát mẻ, thông thoáng, điều hòa không khí để giảm bớt sự ngột ngạt, bức bí cho ngôi nhà.

– Giúp cho không gian trở nên sáng hơn nhưng vẫn đảm bảo lượng ánh sáng dịu không khiến cho con người ta bị chói mắt.

– Ngăn mưa hiệu quả: Với những biệt thự nhà vườn được xây dựng ở khu đất rộng lớn thì những ngày mưa gió lớn sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến ngôi nhà, nếu bạn sử dụng gạch hoa thông gió thì mưa dễ dàng bị hắt vào nhưng nếu sử dụng gạch thông gió bánh ú thì khác, nó sẽ giúp hạn chế tối đa nước mưa hắt vào nhà, một giải pháp mùa mưa hoàn hảo để bảo vệ ngôi nhà.

– Mang lại vẻ đẹp giản dị, mộc mạc nhưng không kém phần độc đáo và riêng biệt cho ngôi nhà.

– Gần gũi với thiên nhiên, khiến cho không gian thoáng đãng, thân thiện với môi trường và sức khỏe con người.

– Gạch có độ bền cao, khả năng chịu lực và chịu nhiệt khá tốt, giảm thiểu chi phí khi xây dựng.

Nhược điểm:

– Có khối lượng khá nặng và độ dày lớn nên sẽ gây một phần áp lực cho móng và khó khăn trong quá trình vận chuyển, xây dựng.

– Không đa dạng màu sắc nên nhiều khi sẽ gây nên tính đơn điệu cho công trình.

bong-gio-banh-u-2

Mang lại không gian độc đáo cho ngôi nhà

Tính ứng dụng của loại gạch này ra sao?

Gạch thông gió này đang được ứng dụng trong khá nhiều công trình khác nhau, từ những ngôi nhà dân dụng, biệt thự nhà vườn, biệt thực phố, khách sạn, nhà hàng, công trình công cộng…. đều có thể sử dụng được.

Tuy nhiên, vì có hạn chế là gạch nặng và dày nên lời khuyên của Thanh Hải cho các bạn là chỉ nên sử dụng ở những nơi có diện tích nhỏ không nên xây toàn bộ bức tường để tránh ảnh hưởng đến kết cấu cả ngôi nhà, có thể sử dụng cùng với gạch hoa thông gió, hay bất kỳ loại gạch thông gió nào khác ví dụ như gạch chữ nhật, gạch chữ thập, gạch hoa cổ… để tăng tính thẩm mỹ cho công trình nhé.