Con nghê và tỳ hưu có ý nghĩa gì trong phong thủy xây dựng?

con-nghe-va-ty-huu

Con nghê và tỳ hưu luôn có ý nghĩa đặc biệt trong phong thủy, nó xuất hiện từ lâu đời tượng trưng cho sức mạnh, thu hút tài lộc hay canh gác bảo vệ ngôi nhà. Bởi thế mà hai linh vật này được nhiều người săn lùng để làm vật trang trí cũng như bảo vệ cho vùng đất gia đình.

Trong xây dựng, linh vật phong thủy chính là thứ giúp mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ, khiến cho họ gặp thuận lợi cho công việc làm ăn, suôn sẻ hơn trong cuộc sống, đồng thời còn có tác dụng thu hút vượng khí vào nhà, đẩy lùi uế khí ra ngoài, trấn trạch cho đất đai. Và linh vật được quan tâm nhiều hiện nay chính là con nghê và tỳ hưu, vậy nó có ý nghĩa gì trong phong thủy xây dựng?

Con nghê – Linh vật trấn trạch cho ngôi nhà

Từ xưa đến nay, con nghê luôn là linh vật đặc trưng của người Việt, con nghê có nét sư tử nhưng lại mang thân hình của loài chó, chính sự kết hợp này đã tạo nên sự quen thuộc, gần gũi đồng thời cũng mang ý nghĩa phong thủy sâu sắc nhưng cũng làm nhiều người nhầm lẫn con nghê và tỳ hưu.

Con nghê có nhiều tạo hình khác nhau đó có thể là nghê đá, nghê sứ… với phần đầu giống sư tử răng nanh giống rồng cùng dáng mình thanh mảnh, nhưng khi đặt chúng trước nhà nó luôn tạo nên được vẻ mạnh mẽ, uy nghiêm của mình, có thể giúp canh giữa nhà chống kẻ gian, thú giữ vào trong nhà.

con-nghe-va-ty-huu

Nghê sứ là linh vật trấn trạch cho ngôi nhà

Về thời điểm xuất hiện của con nghê có lẽ cũng không ai biết rõ, chỉ biết rằng từ thời vua Đinh, vua Lý nghê đã xuất hiện ở nhiều đình, chùa hay được chế tác trên những bộ đỉnh đồng, đồ thời… tạo nên sự uy nghi. Trong phong thủy nghê có công dụng:

– Xua đuổi tà ma, hung khí quấy nhiễu

– Hóa giải khí xấu, trấn trạch nhà

– Người ta còn đặt nghê ở cạnh lăng mộ bởi họ tin rằng nó sẽ giúp canh giấc ngủ cho người đã khuất để họ cảm thấy thanh thản hơn, bình yên hơn.

Lưu ý: Nếu bạn muốn sử dụng con nghê trong phong thủy xây dựng thì trước khi đặt ở vị trí nào cũng cần khai quang nghê bằng đồng.

Con tỳ hưu – Linh vật mang lại tài lộc cho gia chủ

Con nghê và tỳ hưu đều là 2 linh vật mang ý nghĩa phong thủy lớn, nhưng khác với nghê, tỳ hưu phần đầu như đầu rồng có sừng nhưng mình lại là mình sư tử, nó có cánh và rất dữ tợn. Nó không có hậu môn và chỉ thích ăn vàng bạc, ăn vào và không cho ra nên có tác dụng thu hút tài lộc cho gia chủ.

con-nghe-va-ty-huu-1

Tỳ hưu mang lại tài lộc cho gia chủ

Hiện nay, tỳ hưu được đúc với nhiều kích thước khác nhau, nó chủ yếu được làm bằng vàng, bạc hay ngọc và có thể trở thành đồ trang sức tuyệt đẹp. Về ý nghĩa phong thủy xây dựng thì tỳ hưu mang ý nghĩa:

Hút tài lộc: Đây là loài vật chỉ nạp vàng bạc, tiền tài và không nhả ra

– Tỳ hưu cũng được sử dụng như một linh vật để hút tà khí, trấn trạch cho gia đình, nó có công dụng để ngăn chặn ma quỷ đột nhập và nhà của bạn, vì thế chúng ta cũng có thể coi chúng như vị thần bảo vệ cho gia đình đem lại sự bình yên cho cuộc sống của gia chủ.

– Hóa giải Ngũ hoàng đại sát đây là một sát linh nguy hiểm sẽ đem lại những điều bất lợi về tài vận và sức khỏe cho gia chủ,

Có thể nói con nghê và tỳ hưu luôn có ý nghĩa và công dụng khác nhau vì thế nó đã trở thành linh vật giá  trị nhiều người quan tâm. Tuy nhiên khi mua vật phẩm phong thủy này bạn cần phải tìm kiếm địa chỉ uy tín, tại Thanh Hải hiện đang có khá nhiều loại nghê phong thủy như nghê đại cổ, nghê trườn, nghê cao, nghê bát hoa… bạn có thể lựa chọn sản phẩm mình mong muốn mà hoàn toàn yên tâm về chất lượng, hãy liên hệ với chúng tôi tại:

Địa chỉ: 41B – Giang Cao – Bát Tràng, Gia Lâm – Hà Nội

Website: https://gomsuxaydung.vn

Hotline: 0966 558 808

Email: [email protected]