Chùa Bái Đính – TH Ceramics, những kỉ lục và mối lương duyên

Kiến trúc truyền thống Việt Nam

Mang kiến trúc đồ sộ bậc nhất, nghệ thuật chạm khắc đúc đồng tài tình cùng cảnh quan hùng vĩ, không gian tâm linh thanh tịnh, chùa Bái Đính hội tụ tất cả những tinh hoa để trở thành quần thể chùa lớn nhất Đông Nam Á – biểu tượng linh thiêng của người Việt. Với kinh nghiệm 30 năm trong ngành gốm sứ xây dựng tại Việt Nam và làng gốm Bát Tràng, TH Ceramics  tự hào là nhà cung cấp toàn bộ ngói tráng men Bát Tràng sử dụng cho mái chùa khu di tích chùa Bái Đính với diện tích lên đến 80ha.

chua bai dinh, chùa bái đính, gốm sứ thanh hải, gạch gốm trang trí,

Mái ngói chua bai dinh

Chùa Bái Đính – ngôi chùa của những kỷ lục

Nếu đặt chân đến mảnh đất Ninh Bình “địa linh- nhân kiệt”, du khách không thể không ghé thăm chùa bái đính – ngôi chùa của những kỷ lục ấn tượng: quần thể khu chùa rộng nhất Việt Nam, chùa có giếng ngọc lớn nhất, bức tượng Phật bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á, chiếc chuông đồng lớn nhất, nhiều tượng La Hán và trồng nhiều cây bồ đề nhất Việt Nam.

Tượng Phật đặt trong chùa bái đính

Tượng Phật đặt trong chùa bái đính

Sự kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa trong nghệ thuật tạo hình đã biến vùng đất Phật vốn trầm mặc thành địa danh gây sự chú ý đặc biệt. Quần thể kiến trúc chùa Bái Đính mới tọa lạc trên khuôn viên rộng 700 ha với 20 hạng mục. Quan sát từ ngoài vào trong, du khách có thể thấy cổng tam quan của chùa bái đính giống như các ngôi chùa khác, bên trong có tháp chuông. Đi qua tháp chuông là Tam quan nội, Điện Pháp Chủ và đến Điện Quán Thế Âm và sau cùng là Điện Tam thế và những cụm kiến trúc khác thuộc khu vực chùa bái đính.

chua bai dinh, chùa bái đính, thceramics, gốm sứ xây dựng, gạch gốm xây dựng

 

Chùa Bái Đính và TH Ceramics – mối lương duyên bền vững

Không chỉ là địa danh cấp quốc gia, chùa bái đính còn là thành quả của “đại công trường” với hơn 500 nghệ nhân từ những làng nghề nổi tiến có tài, có tâm. Sự tận tâm và tỉ mỉ thể hiện trong từng chi tiết thể hiện ở những hình khối lớn đậm dấu ấn kiến trúc Việt Nam, những nguyên vật liệu địa phương thuần túy như: đá xanh Ninh Bình, ngói men Bát Tràng… Tất cả đã kết tinh và thăng hoa trong nghệ thuật kiến trúc chùa Bái Đính để biến  nơi đây trở thành kỳ quan văn hóa nổi tiếng bậc nhất.

Và chính yếu tố mang đậm dấu ấn làng nghề truyền thống đã tạo nên mối lương duyên “không hẹn mà gặp” giữa chùa bái đính và TH Ceramics. Câu chuyện bắt đầu khi chủ đầu tư khu di tích công trình chùa bái đính đã cất công đi tìm sản phẩm ngói tráng men dọc các tỉnh thành Việt Nam như: Huế, Đà Nẵng, Bắc Ninh…cũng như rất nhiều nước trên thế giới như: Nhật Bản, Trung Quốc mà chưa chọn được vật liệu thực sự ưng ý, đúng chất “hồn Việt”. Nhưng khi đến với TH Ceramics, phía nhà đầu tư đã thực sự bị thuyết phục bởi chất lượng sản phẩm, quy mô sản xuất và quyết định bắt tay với TH Ceramics.

Dự án hợp tác giữa 2 bên kéo dài hơn 10 năm qua, từ năm 2003 và mới kết thúc vào năm 2015. Sản phẩm chúng tôi cung cấp gồm ngói lợp, ngói riềm âm dương, ngói tráng men Bát Tràng, gạch thông gió – đều là những sản phẩm chất lượng được thiết kế độc quyền tại xưởng sản xuất TH Ceramics. Cụ thể như ngói tráng men với ưu điểm là chất liệu và màu men đặc biệt hơn so với các sản phẩm khác trên thị trường.

Khẳng định uy tín bằng việc góp phần gìn giữ nét thuần Việt qua kiến trúc chùa bái đính cũng như các kiến thúc tầm vóc quốc gia khác chính là giá trị cốt lõi chúng tôi nỗ lực hướng đến những năm qua.

 

Để tìm hiểu và được tư vấn cụ thể, xin vui lòng liên hệ:

41B Giang Cao – Bát Tràng – Gia Lâm- Hà Nội

Email: sales. [email protected]

Hotline: 0966 55 8808