20+ mẫu đèn gốm Bát Tràng dùng trong nhà, ngoài vườn

Đèn gốm Bát Tràng được lựa chọn rất nhiều vì dáng vẻ mộc mạc nhưng vẫn vô cùng tinh tế của chúng. Nhân đây thì chúng ta hãy cùng điểm qua một 20+ mẫu đèn gốm Bát Tràng bắt mắt và tiện dụng cho từng không gian nhé.

1. Giới thiệu về làng nghề Bát Tràng

Làng gốm Bát Tràng nằm ở tả ngạn của Sông Hồng. Đây là một trong những làng nghề gốm sứ thủ công nổi tiếng nhất nước ta. Làng nghề gốm Bát Tràng được hình thành từ thời vua Lý Thái Tổ.

Đèn đứng cao và đèn đứng thấp bằng gốm sứ trong vườn

Đèn đứng cao và đèn đứng thấp bằng gốm sứ trong vườn

Theo sử sách ghi lại thì 5 dòng họ làm nghề lớn nhất của làng là Trần, Vương, Nguyễn, Lê và Phạm đã di cư từ Ninh Bình đến nơi có đất sét trắng là Bạch Thổ (Gia Lâm, Hà Nội) để lập nghiệp. Kể từ đó thì 5 dòng họ đã kết hợp lại thành một họ Nguyễn để mở lò gốm, chuyên tâm phát triển làng gốm Bát Tràng.

Trải qua hơn 700 năm phát triển thì làng nghề vẫn được duy trì và phát triển với các dòng đèn gốm Bát Tràng tiêu biểu như:

  • – Gốm men rạn (thời Trịnh – Lê).
  • – Gốm men ngọc (thời Lý – Trần)
  • – Gốm hoa lan (cuối thời Lê – Nguyễn)

2. Đèn gốm sứ trang trí sân vườn Bát Tràng

Từ xa xưa thì sản phẩm gốm Bát Tràng nói chung hay đèn gốm sứ Bát Tràng nói riêng đã được đặc biệt ưa chuộng, trở thành mặt hàng xuất khẩu khắp các nước trong khu vực như Thái Lan, Mã Lai… và cả Anh, Pháp, Tây Ban Nha, vv… Dau đây là một số mẫu đèn gốm trang trí và vị trí sử dụng của chúng.

2.1. 4+ vị trí sử dụng đèn gốm sứ trong vườn

Mua đèn gốm sứ Bát Tràng cũng dễ hơn bao giờ hết. Chỉ gần 1 chút thời gian tìm kiếm và gọi điện là bạn đã có một mẫu đèn trang trí ưng ý.

2.1.1. Thành cổng ra vào

Cổng ra vào thường gồm hai cột trụ ở hai bên. Đây được xem là mặt tiền của toàn bộ ngôi nhà, là nơi tiếp xúc đầu tiên với các vị khách đến thăm. Đèn sử dụng cho vị trí này thường đi theo cặp.

Đèn Sen màu xanh đồng trang trí vườn

Đèn Sen màu xanh đồng trang trí vườn

Đèn Sen vàng kết tinh trang trí vườn

Đèn Sen vàng kết tinh trang trí vườn

Mẫu đèn gốm Bát Tràng phổ biến nhất để lắp ở thành cổng chính là đèn gốm cách điệu hình hoa sen màu xanh đồng. Mẫu đèn này không chỉ giúp chiếu sáng vùng cổng vào và còn tạo ấn tượng thẩm mỹ cho cổng theo phong cách á đông vô cùng sang trọng.

2.1.2. Trong sân vườn, đường đi vào

Đèn được lắp đặt dọc đường đi và trong sân vườn không cần có ánh sáng quá mạnh. Thay vào đó thì chúng nên có ánh sáng chan hòa, vừa đủ để chiếu sáng cảnh quan, vừa tạo điểm nhấn cần thiết.

Đèn gốm trang trí sân vườn

Loại đèn phù hợp để chiếu sáng sân vườn là đèn đứng cao, trái lại thì đèn đứng thấp sẽ phù hợp để chiếu sáng cho lối đi.

2.1.3. Đèn treo ở cổng nhà (ra vườn):

Từ cổng nhà ra vườn là vị trí rất thích hợp cho các loại đèn treo tường. Chúng ta có thể lựa chọn các loại đèn treo dạng nón, đèn treo đỉnh hoặc đèn treo ống tròn…

Đèn gốm treo trước cổng ra vào hoặc cổng nhà

Đèn gốm treo trước cổng ra vào hoặc cổng nhà

Các mẫu đèn gốm Bát Tràng này đều có nhiều hoa văn đẹp mắt, dáng vẻ mộc mạc của chúng sẽ phần nào tô điểm thêm cho không gian vườn của các bạn.

2.1.4. Đèn ốp tường

Các mẫu đèn ốp tường Thanh Hải

Các mẫu đèn ốp tường Thanh Hải

Đèn ốp tường hợp để tạo điểm nhấn cho các căn phòng, dọc theo các hành lang. Ta có thể chọn các loại đèn ốp được cách điệu theo hình dạng con công, đèn ốp công thọ và đèn ốp chân lá.

2.2. 10+ mẫu đèn trang trí sân vườn Thanh Hải

2.2.1. 5 mẫu đèn trang trí sân vườn bằng gốm

  • Đèn treo nón: Mẫu đèn này được chế tạo từ gốm đỏ, đèn được thiết kế dạng treo, cung cấp ánh sáng qua các khe hở thành đèn. Đây là mẫu đèn thích hợp để trang trí sân vườn hoặc chùa chiền. Kích thước đèn là H350 x W175 x D225
Đèn treo bằng gốm hình nón

Đèn treo bằng gốm hình nón

  • Đèn treo đỉnh: Mẫu đèn gốm Bát Tràng của Thanh Hải này được thiết kế với cần đèn và hộp đèn đều bằng gốm đỏ. Thành đèn được gia công với nhiều hoa văn đẹp mắt, cung cấp ánh sáng cho mọi khu vườn và hành lang. Kích thước của đèn là H390 x W195 x D250.

Đèn treo đình bằng gốm

Đèn treo đình bằng gốm

  • Đèn treo tròn nhỏ: Mẫu đèn gốm đỏ này có phần hộp được tạo hình trụ tròn, thân đèn có nhiều lớp hoa văn đẹp mắt. Sản phẩm hợp để cung cấp ánh sáng lẫn tô điểm cho các khu vườn. Kích thước của đèn là H300 x W150 x D200.
Đèn treo tròn nhỏ bằng gốm

Đèn treo tròn nhỏ bằng gốm

  • Đèn treo tròn to: Đây cũng là mẫu đèn gốm trang trí dạng treo với thân đèn trụ tròn có khắc hoa văn đóa sen đẹp mắt. Vì hộp đèn to nên phù hợp với các khu vườn rộng rãi. Kích thước của đèn là H300 x W200 x D250.
Đèn ốp tường chữ Thọ

Đèn ốp tường chữ Thọ

  • Đèn treo vuông thọ: Đây là mẫu đèn treo sân vườn với hộp đèn vuông. Thân đèn được khắc thành hình chữ thọ tròn kèm theo nhiều hoa văn sinh động. Mẫu đèn này khá thích hợp với các khu vườn theo phong cách Á Đông cổ điển. Kích thước của đèn là H250 x W250 x D180.
Đèn treo chữ Thọ vuông bằng gốm

Đèn treo chữ Thọ vuông bằng gốm

  • Một số mẫu đèn gốm trang trí Bát Tràng khác
Đèn sân vườn bằng gốm Bát Tràng

Đèn sân vườn bằng gốm Bát Tràng

XEM 27+ MẪU ĐÈN SÂN VƯỜN BẰNG GỐM

2.2.2. 5 mẫu đèn trang trí sân vườn sứ tráng men

  • Đèn đứng hoa: Mẫu đèn gốm sứ Thanh Hải này thuộc loại đèn cao tráng men vàng kết tinh rất thu hút. Đèn rất thích hợp để đặt ở vườn hoặc dọc đường đi. Đèn cao H865 mm, thân đèn rộng Ø320 (mm) và đôn đèn rộng Ø220 (mm).
Đèn Đứng Hoa trang trí vườn tráng men màu vàng

Đèn Đứng Hoa trang trí vườn tráng men màu vàng

  • Đèn đứng chích: Đây cũng là mẫu đèn đứng cao với thân trụ phủ men vàng kết tinh. Điểm đặc biệt của đèn gốm sứ Bát Tràng là có thêm phần mái tròn bảo vệ bóng đèn trước mưa gió, rất hợp để trang trí trong sân vườn. Đèn cao H850 (mm), thân đèn: Ø320 (mm), đôn đèn: Ø220 (mm).
Đèn trang trí vườn Đứng Chích màu vàng kết tinh

Đèn trang trí vườn Đứng Chích màu vàng kết tinh

  • Đèn bão tai: Mẫu đèn gốm sứ Bát Tràng này được làm từ đất sét nung ở 1.300 độ nên rất bền chắc, bề ngoài đèn còn được phủ thêm một lớp men vàng. Đèn cung cấp ánh sáng cho vườn qua các khe hở của họa tiết bông hoa rất đẹp mắt. Kích thước đèn là  H330 x W250 x D220.
Đèn Bão Tai men bóng màu vàng

Đèn Bão Tai men bóng màu vàng

  • Đèn tám cánh: Đây là mẫu đèn nung bằng đất phủ men vàng. Thân đèn được thiết kế theo dạng trụ với nhiều tầng hoa văn. Hộp đèn còn được khắc họa tiết hoa tám cánh ở tứ phía theo phong cách Á Đông. Đèn rất hợp với các sân vườn kiểu Việt. Kích thước đèn là H700 x W340 x D340.
Hình ảnh đèn trang trí sân vườn hoa 8 cánh

Hình ảnh đèn trang trí sân vườn hoa 8 cánh

  • Đèn đứng vuông: Đây là mẫu đèn gốm sứ Bát Tràng đứng cao, thân trụ phủ men sứ vàng bắt mắt. Đôn đèn có dạng vuông, thân đèn cũng có nhiều hoa văn vuông vắn tạo điểm nhấn thú vị. Kích thước của đèn là H703 x W340 x D340.
Đèn Đứng Vuông tráng men màu vàng kết tinh

Đèn Đứng Vuông tráng men màu vàng kết tinh

XEM 9+ MẪU ĐÈN SÂN VƯỜN BẰNG SỨ

3. Đèn gốm sứ trang trí nội thất trong nhà

3.1. Đèn xông tinh dầu Bát Tràng

Đèn loại này được thiết kế với phần nóc lõm để bạn có thể nhỏ vài giọt tinh dầu lên trên. Khi được thắp sáng thì nhiệt độ của đèn sẽ làm bay hơi tinh dầu khắp phòng.

Đèn xông tinh dầu bát tràng có nhiều kiểu dáng

Đèn xông tinh dầu bát tràng có nhiều kiểu dáng

Ngoài công dụng đuổi muỗi, làm sạch nhà cửa, thư giãn tinh thần, giúp hạ huyết áp thì đây còn là mẫu đèn rất đẹp mắt. Kiểu dáng mềm mại và hoa văn trên thân đèn sẽ làm cho nhà của bạn đẹp hơn.

3.2. Đèn thấu quang

Mẫu đèn thấu quang được chế tạo từ đất sét trắng tinh luyện, sau khi đã tạo hình thì đèn được nung trong lửa hoàn nguyên. Chính vì vậy mà ánh sáng có thể xuyên qua lớp sứ chứ không hề bị tù túng.

Đèn thấu quang Bát Tràng

Đèn thấu quang Bát Tràng

Bên cạnh đó thì vỏ đèn còn được trang trí bằng phương pháp vẽ tay thủ công rất tỉ mỉ và đẹp mắt.

3.3. Đèn gốm trang trí Bát Tràng trong nhà (đèn ốp tường)

Mẫu đèn này được tạo tác theo hình dáng một chú chim công, phần ốp đèn tỏa sáng chính là đuôi của chú công này.

Đèn ốp tường hình con Công bằng gốm Bát Tràng

Đèn ốp tường hình con Công bằng gốm Bát Tràng

Đèn ốp hình Công và chữ Thọ

Đèn ốp hình Công và chữ Thọ

Đèn ốp chim công được làm từ gốm màu nâu đỏ nên tạo được ấn tượng về sự mộc mạc và dân dã rất đặc trưng. Đèn loại này thích hợp để chiếu sáng lẫn trang trí nội thất trong nhà.

Công ty Gốm Sứ Thanh Hải với nhiều mẫu đèn gốm trang trí Bát Tràng chất lượng cao, rất hân hạnh được phục vụ và làm đẹp cho căn nhà quý khách! Liên hệ tại:

  • – Công ty Gốm Sứ Thanh Hải, 41B Giang Cao – Bát Tràng – Gia Lâm – Hà Nội
  • – Email: [email protected]
  • – Điện thoại liên hệ: 0917777247

Vừa rồi là một số sản phẩm đèn gốm Bát Tràng được sử dụng cho từng không gian khác nhau. Bạn hãy mau chóng tìm mua đèn gốm trang trí này để tạo cho không gian sống của mình vẻ thu hút vừa duyên dáng, vừa mang đậm nét truyền thống này nhé.