8 mẫu ngói mũi hài Bát Tràng đẹp nhất

Hình ảnh ngói hài cổ màu vàng khô

Ngói mũi hài Bát Tràng từ lâu đã xuất hiện trên các công trình văn hóa và dân dụng. Nó mang đến vẻ đẹp tinh tế, nhẹ nhàng nhưng sang trọng và lịch sự cho các không gian kiến trúc.

Vì sao ngói mũi hài Bát Tràng lại được yêu thích như vậy? Mẫu ngói Bát Tràng mũi hài nào được phổ biến nhất hiện nay? Và nếu muốn mua ngói mũi hài chất lượng, đẹp, uy tín thì mua ở đâu tốt nhất?

Ngói mũi hài Bát Tràng cổ mang đến một vẻ đẹp sang trọng và độc đáo

Ngói mũi hài Bát Tràng cổ mang đến một vẻ đẹp sang trọng và độc đáo

Ngói mũi hài Bát Tràng trước hết là một dòng gốm sứ nói chung của làng nghề Bát Tràng. Nó được làm từ đất sét cao cấp kết hợp cao lanh và các chất liệu khác trải qua một quy trình sản xuất khoa học và tỉ mỉ. Đúng như tên gọi, ngói có hình mũi hài rất nhẹ nhàng và nhiều màu sắc tinh tế.

1. Ưu điểm của ngói mũi hài Bát Tràng

Loại ngói mũi hài thường được dùng trong các công trình kiến trúc tâm linh như chùa, đền, miếu lăng tẩm… Hiện nay, ngói hài Bát Tràng cũng được sử dụng rộng rãi trong một số kiến trúc tân cổ điển để thể hiện điểm nhấn của không gian sống.

Ưu điểm của ngói mũi hài từ làng Bát Tràng là:

  • Ngói làm từ đất sét cao cấp, nung ở nhiệt độ cao nên rất bền màu, cứng và không hề thẩm thấu.
  • Ngói có một lớp men tráng ngoài nên không bị bào mòn, rêu mốc.
  • Nhiều kích cỡ, màu sắc, chất liệu từ gốm hoặc sứ để lựa chọn
  • Tay nghề cao, được làm thủ công từ những thợ lâu năm

Người ta có thể lợp ngói này hàng trăm năm mà không cần phải sửa chữa, thay thế mới vì tuổi thọ của sản phẩm rất bền bỉ, lâu dài.

Ngói hài cổ màu vàng khô

Ngói hài cổ màu vàng khô

Đặc biệt, ngói mũi hài Bát Tràng rất phù hợp với các công trình có ý nghĩa tâm linh. Vì nó mang đến vẻ trang nhã, lịch sự, oai nghiêm và thành kính.

2. 8 mẫu ngói mũi hài đẹp được ưa thích hiện nay

Ngói mũi hài hiện nay không chỉ xuất hiện tại các công trình linh thiêng mà còn có mặt tại các biệt thự, tòa nhà kiến trúc tân cổ điển. Trên thị trường, có 5 mẫu ngói mũi hài được yêu thích nhất. Nhưng chia theo chất liệu thì  có hai loại ngói mũi hài là ngói mũi hài tráng men và ngói mũi hài bằng gốm.

2.1. Ngói mũi hài Bát Tràng bằng sứ tráng men

Đặc điểm của ngói này là nung ở nhiệt độ cao và được phủ ngoài một lớp men bóng nên rất cứng, không có rêu mốc và bám bẩn. Các sản phẩm không cong vênh, không sử dụng hóa chất độc hại và rất bền đẹp theo thời gian. Với dòng ngói mũi hài này, chúng ta có các mẫu ngói được yêu thích nhất là:

2.1.1. Ngói mũi hài cổ

Loại này có kích thước L210 x W150 x D15(mm) với cân nặng trung bình 0.75kg/viên. Khi sử dụng, người ta thường dùng 125 viên/m2 gỗ hoặc 75 viên/m2 xi măng.

Ngói hài cổ màu vàng khô

Ngói hài cổ màu vàng khô

Loại ngói hài Bát Tràng này thường có tông màu trầm như màu đồng, da lươn hoặc đỏ nâu… Các tông màu này phù hợp với các nơi cổ kính, linh thiêng nên hay được sử dụng để lợp các nhà thờ cổ, từ đường dòng họ, đình chùa, lăng miếu… Một số được dùng trong các biệt thự kiến trúc Pháp cũ.

2.1.2. Ngói hài cổ họa tiết

Vẫn là hình dáng giống như chiếc hài nhưng những chiếc hài cổ họa tiết có thêm nhiều hoa văn độc đáo. Loại ngói hài Bát Tràng này thường sử dụng lợp cho các từ đường, nhà thờ họ hoặc chùa lớn chứ ít khi xuất hiện tại các căn nhà tân cổ điển.

Ngói hài cổ họa tiết màu nâu đen

Ngói hài cổ họa tiết màu nâu đen

Kích thước của ngói hài họa tiết cổ giống với ngói hài cổ. L210 x W150 x D15(mm). Trọng lượng 0.75kg/viên. Khi sử dụng, bạn dùng 125 viên/m2 gỗ hoặc 75 viên/m2 xi măng.

2.1.3. Ngói hài nhỏ

Ngói mũi hài nhỏ

Ngói mũi hài nhỏ

Ngói mũi hài loại này do có kích thước nhỏ nên dễ uốn hình cong khi  lợp, được ứng dụng cho chùa chiền, nhà ở, biệt thự có mái vòm cong.

2.1.4. Ngói hài không mũi

Ngói mũi hài không mũi

Ngói mũi hài không mũi

Ngói hài không mũi có kiểu dáng đơn giản, ứng dụng cho các công trình hiện đại như biệt thự, nhà phố.

2.1.5. Ngói mũi hài tràng men đỏ

Ngói Văn Miếu tráng men màu đỏ

Ngói Văn Miếu tráng men màu đỏ

2.1.6. Ngói hài ri chất liệu sứ

Ngói hài ri chất liệu sứ màu đen

Ngói hài ri chất liệu sứ màu đen

XEM 31+ MẪU NGÓI HÀI TRÁNG MEN

2.2. Ngói mũi hài Bát Tràng bằng gốm

Khác với ngói mũi hài bằng sứ, loại ngói bằng gốm thường có màu sáng tươi, không hấp thụ nhiệt. Vì thế, lợp ngói sẽ mang lại một không khí cực kì mát mẻ cho các tòa nhà, đồng thời cũng giúp bạn tiết kiệm một số tiền không nhỏ cho các thiết bị điện. Loại  ngói này thường có chi phí thấp hơn so với loại ngói hài Bát Tràng tráng men.

Tương tự ngói mũi hài Bát Tràng bằng sứ, ngói mũi hài chất liệu gốm cũng bao gồm các loại ngói đa dạng về kích thước.

2.2.1. Ngói hài cổ bằng gốm

Các mẫu ngói hài ri mũi cổ bằng gốm

Các mẫu ngói hài ri mũi cổ bằng gốm

Ngói mũi hài cổ bằng gồm có màu đất nung đặc trưng, thường được dùng để lợp mái đình, chùa, nhà thờ họ, lăng, miếu.

2.2.2. Ngói hài ri

Ngói mũi hài bằng gốm đỏ

Ngói mũi hài bằng gốm đỏ

XEM 13+ MẪU NGÓI HÀI BẰNG GỐM

3. Một số công trình sử dụng ngói mũi hài Bát Tràng Thanh Hải

Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại gốm sứ xây dựng Thanh Hải là một thương hiệu gốm sứ xây dựng lâu đời nhất, nổi tiếng trên thị trường. Không chỉ cung cấp các mẫu ngói hài Bát Tràng chất lượng mà Thanh Hải còn thiết kế và trực tiếp thi công nhiều công trình. Một số cơ sở hạ tầng tâm linh đến dân dụng đã sử dụng ngói hài Bát Tràng của Thanh Hải như:

Nhà thờ họ Vũ Gia Đường sử dụng ngói mũi hài màu vàng khô để lợp mái

Nhà thờ họ Vũ Gia Đường sử dụng ngói mũi hài màu vàng khô để lợp mái

Biệt thự sử dụng ngói hài không mũi

Biệt thự sử dụng ngói hài không mũi

Cận cảnh biệt thự sử dụng ngói mũi hài

Cận cảnh biệt thự sử dụng ngói mũi hài

GỌI 0966 558 808 ĐỂ NHẬN BÁO GIÁ TỐT NHẤT

Nếu muốn tìm hiểu thêm hoặc có nhu cầu về các sản phẩm gốm sứ và ngói mũi hài Bát Tràng, hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ:

  • – Địa chỉ: 41B- Giang Cao- Bát Tràng- Gia Lâm- Hà Nội.
  • – Website: https://gomsuxaydung.vn
  • – Hotline: 0966 558 808.

Thanh Hải hân hạnh phục vụ mọi nhu cầu về gốm sứ cho tất cả các bạn. Chúc các bạn tìm được mẫu ngói mũi hài phù hợp cho công trình của mình