Tư vấn thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng 40m2 chuẩn theo khoa học

thiet-ke-nha-cap-4-co-tang-lung-40m2-2

Hiện nay, thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng 40m2 đang được khá nhiều gia đình quan tâm, bởi không gian sống trong nhà sẽ được mở rộng hơn, nâng cao chất lượng cuộc sống, đồng thời nếu bạn biết thiết kế sẽ có không gian đẹp, sang trọng, hiện đại.

Không chỉ những cặp vợ chồng trẻ, những người có điều kiện kinh tế không cao mong muốn có những mẫu nhà rẻ mà vẫn đảm bảo công năng sinh hoạt mà ngay cả những khách hàng có điều kiện về tài chính, muốn mở rộng không gian sống cũng đang quan tâm đến vấn đề này. Vậy nên thiết kế như thế nào chuẩn khoa học nhỉ?

thiet-ke-nha-cap-4-co-tang-lung-40m2

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng đẹp

Tư vấn thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng 40m2 chuẩn theo khoa học

Dưới đây Thanh Hải sẽ đưa ra gợi ý cho bạn mẫu thiết kế chuẩn theo khoa học giúp cho bạn có được không gian đẹp, hợp lý nhất. Cụ thể:

Phương án thiết kế nhà 

Hãy thiết kế nhà theo kiểu hình khối đơn giản nó vừa tạo nên sự vững chắc lại giúp cho việc thiết kế gác lửng dễ dàng hơn. Không những thế từ hệ thống trụ cột chính còn tạo nên sự chắc chắn cho ngôi nhà.

Với những ngôi nhà nhỏ nên thiết kế một khoảng hiên cùng với hệ thống tường rào bao quanh để đảm bảo an toàn cho ngôi nhà đồng thời cũng tăng công năng sử dụng, Điểm nhấn chính là ở sự thiết kế hài hòa, kết hợp kiến trúc với tông màu sơn tạo nên sự nhẹ nhàng, tinh tế và đặc sắc.

Thiết kế hoa văn, chi tiết cho ngôi nhà

Với kiểu thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng 40m2 lời khuyên là bạn nên sử dụng ít những đường nét hoa văn như đường phào, kẻ chỉ… điều này sẽ giúp cho không gian trở nên rộng hơn đồng thời cũng mang lại hiệu ứng thẩm mỹ khá tốt cho không gian.

Kiểu thiết kế này được khá nhiều gia đình lựa chọn bởi nó giúp cho những ngôi nhà nhỏ hẹp, tù túng trở nên rộng thoáng hơn, không những thế, với những ngôi nhà rộng nhưng muốn phân chia không gian riêng bằng gác lửng trông cũng không bị rối mắt mà trở nên nhẹ nhàng, thánh thoát hơn rất nhiều. Đừng quên sự đơn giản chưa chắc đã làm đơn điệu mà nhiều khi còn là sự tinh tế, hiện đại nữa.

Trang trí mặt bằng không gian

Việc bố trí mặt bằng cho không gian chức năng luôn được cho là vấn đề khá quan trọng vì sao? Vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống của gia đình, biến không gian trở nên ấn tượng, nổi bật và khác biệt.

thiet-ke-nha-cap-4-co-tang-lung-40m2-1

Bố trí mặt bằng không gian tinh tế

Phương án thiết kế tối ưu công năng sử dụng 

Bạn có thể tham khảo phương án thiết kế như sau:

– Để ra một khoản sân trước để làm nơi để xe cho các thành viên, từ sân trước bạn có thể bước trực tiếp vào phòng khách.

– Phòng khách thiết kế rộng vừa phải để có thể kê thoải mái bộ sofa hiện đại, nên chọn màu trung tính để mở rộng không gian và cân bằng lại không gian. Với gác lửng bạn có thể thiết kế thông tầng với phòng khách hoặc đặt trên phòng khách đều được,  loại gỗ công nghiệp hoặc gỗ thịt sẽ tạo nên cảm giác nhẹ nhàng và gần gũi nhất.

– Phòng bếp nên thiết kế phía trong ngôi nhà, tách biệt với không gian và đảm bảo sự riêng tư, kín đáo khi có khách đến chơi nhà.

– Có thể sử dụng gác lửng làm phòng ngủ hoặc không gian riêng.

– Hay sử dụng những vật liệu gốm sứ như lan can bằng sứ, gạch thông gió bằng gốm để tạo độ thông thoáng cho căn phòng, kiểu thiết kế này rất phù hợp với những ngôi nhà mang phong cách cổ điển, lịch lãm và tinh tế.

Với mẫu thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng 40m2 này phù hợp với gia đình có 4 thành viên, từng hệ thống phòng, cách phân chia đều phù hợp với công năng sử dụng, và đạt tính thẩm mỹ cao cho không gian.