4++ Phong cách thiết kế khuôn viên nhà vườn đẹp lung linh

khuon-vien-nha-vuon-4

Một không gian sống thoải mái với khuôn viên nhà vườn đẹp đang trở thành xu hướng mới của con người bởi lẽ, khi cuộc sống càng hiện đại, con người ta càng phải gồng mình để “xoay” cùng guồng quay của cuộc sống, với những lo toan, căng thẳng đang dần đẩy lên cao trào, bởi thế việc được hòa mình vào không gian đẹp, gần gũi với thiên nhiên sẽ giúp chúng ta giải tỏa căng thẳng.

Có khá nhiều phong cách thiết kế sân vườn khác nhau, tùy vào kiến trúc, sở thích của mỗi người mà sẽ thiết kế theo những phong cách riêng, đó có thể là kiểu đơn giản, hiện đại, hay mang xu hướng châu Âu… để hiểu rõ hơn hãy cùng đi tìm hiểu nhé.

4++ Phong cách thiết kế khuôn viên nhà vườn đẹp lung linh

Chắc hẳn không ai có thể cưỡng lại vẻ đẹp của thiên nhiên đúng không nào? Với những ngôi nhà có khuôn viên nhà vườn đẹp dường như nó luôn được ví với thiên đường sống hoàn hảo, không những thế, với việc thiết kế tỉ mỉ đến từng chi tiết, hài hòa với không gian nhà càng khiến cho không gian trở nên rực rỡ, tuyệt vời hơn rất nhiều. Vậy có những phong cách thiết kế nào nhỉ?

Thiết kế sân vườn theo phong cách đơn giản

Với những người yêu thích sự nhẹ nhàng, tĩnh lặng thì một khuôn viên vườn đơn giản sẽ phù hợp với bạn, những tiểu cảnh bài trí không cần sử dụng quá nhiều mà thay vào đó, hãy tận dụng hệ thống cây cối và những tiểu cảnh có sẵn để tạo nên nét đẹp khác biệt. Cũng có thể sử dụng đèn gốm sân vườn để tạo nét đẹp đơn giản cho khu vườn.

den-gom-ngoai-that

Các loại đèn gốm sân vườn thường được sử dụng cho phong cách đơn giản

Đây là phong cách thiết kế không theo một khuôn khổ nhất định nào cả, nó khá phóng khoáng, tự do thường mang hơi hướng của đồng quê, dân gian mang lại sự thanh bình yên cả cho ngôi nhà.

Việc thiết kế theo phong cách đơn giản còn giúp gia chủ tiết kiệm được một phần chi phí đảm bảo được sự thoải mái, dễ chịu đồng thời cũng mang lại sự gần gũi nhiều hơn với thiên nhiên, đừng cố gắng trang trí nhà vườn đầy đủ nhưng lại rối mắt, kém tự nhiên.

Thiết kế sân vườn theo phong cách hiện đại

Tất nhiên, với những ngôi nhà có kiến trúc hiện đại thường thì sân vườn cũng được thiết kế cùng để tạo sự hài hòa, từng góc, từng cạnh đều được thi công tỉ mỉ, cẩn thận, ngoài việc trồng cây thì còn tận dụng thêm khoảng sân vườn để bài trí thêm những tiểu cảnh khác như hồ bơi, nhà đọc sách hay bàn ghế để thư giãn…

khuon-vien-nha-vuon-3

Sân vườn hiện đại là nơi thư giãn của cả gia đình

Thiết kế sân vườn theo phong cách Châu Âu

Đây là kiểu khuôn viên nhà vườn đẹp không chỉ nổi tiếng ở Việt Nam mà cả trên toàn thế giới, sân vườn luôn được thiết kế khá ngay ngắn, gọn gàng và thẳng thắn kết hợp cùng với biệt thự phong cách Châu Âu sang trọng, nguy nga sẽ tạo nên một không gian sống hoàn hảo cho con người.

Thường thì sân vườn sẽ có những hình khối cụ thể nếu như diện tích rộng thì hình thể cũng được mở rộng nhưng với khuôn viên hẹp thì thiết kế sẽ nhỏ hơn nhưng vẫn tạo được sự ngăn nắp riêng.

Thiết kế sân vườn theo phong cách Á Đông

Với không gian sân vườn Á Đông nó thường được chú trọng nhiều đến yếu tố phong thủy và nét đẹp truyền thống. Ngoài cây xanh thì những vật liệu phong thủy như hòn non bộ, cây hợp mệnh, đá phong thủy… chính là những yếu tố quyết định đến hình thể của khuôn viên nhà vườn đẹp.

Đi cùng với sân vườn Á Đông thường là những ngôi biệt thự mái thái, biệt thự 1 tầng, biệt thự chữ L… sẽ tạo nên sự hài hòa và phong cách lịch sự, sang trọng cho không gian nhà.