[Chi tiết] 5 nhược điểm của gạch thông gió và cách khắc phục

gach-thong-gio-trang-tri-mat-tien

Gạch thông gió là loại vật liệu xây dựng phổ biến trong kiến trúc truyền thống Việt Nam và hiện nay cũng được ứng dụng rất nhiều trong trang trí hiện đại. Tuy nhiên, gạch thông gió cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng theo dõi bài viết sau để biết được 5 nhược điểm của gạch thông giócách khắc phục chúng nhé!

1. 5 nhược điểm của gạch thông gió

1.1. Khả năng chống hắt mưa, tiếng ồn kém

Gạch thông gió có cấu trúc rỗng với nhiều lỗ hổng mang lại sự thông thoáng, mát mẻ cho không gian. Đây cũng chính là một nhược điểm của gạch thông gió trong xây dựng. Với đặc điểm này, khả năng chống hắt mưa và ngăn tiếng ồn của gạch thông gió sẽ kém hơn các loại vật liệu đặc khác.

Sử dụng gạch thông gió như vật liệu trang trí thì không quá lo ngại. Nếu sử dụng gạch thông gió để xây dựng làm tường ngăn chính bạn nên sử dụng vách kính bên trong để chắn mưa, chống tiếng ồn khi cần. Đồng thời, vẫn đảm bảo được khả năng lấy sáng cùng sự linh hoạt thông gió trong không gian.

Ngoài ra trước khi xây dựng bạn nên lựa chọn cấu trúc gạch phù hợp với mục đích sử dụng để vừa phát huy lợi ích che chắn vừa hài hòa tính thẩm mỹ.

Kính chắn gạch thông gió

Kết hợp sử dụng vách kính khắc phục được nhược điểm của gạch thông gió

1.2. Dày và nặng

Nhược điểm lớn nhất của gạch thông gió là dày và nặng. Kích thước phổ biến của gạch thông gió là từ 6,5 – 8 cm và nặng từ 3 – 10 kg. Với kích thước này, để di chuyển và thi công gạch thông gió sẽ tốn nhân công hơn.

Một khó khăn khi sử dụng gạch thông gió trong xây dựng chính là độ giòn của gốm và gạch tuynel. Do đó cần sự khéo léo trong vận chuyển để tránh sứt mẻ, đè nặng dễ gây vỡ.

Trong quá trình thi công, các kiến trúc sư cần đặc biệt lưu ý, tính toán kỹ để đảm bảo được kết cấu bền vững cho công trình, giảm thiểu sự di chuyển gạch ở mức tối đa. Nên xây gạch thông gió trên dầm để đảm bảo được tải trọng của tường gạch.

Nhược điểm của gạch thông gió là dày và nặng

Nhược điểm của gạch thông gió là dày và nặng

1.3. Khó thi công

Việc thi công bằng gạch thông gió đòi hỏi người thợ giàu kinh nghiệm, thực sự khéo léo. Chính vì vậy thi công bằng gạch thông gió gặp nhược điểm tốn nhiều thời gian và kén thợ hơn.

Khi thi công gạch thông gió, việc trộn vữa, xi măng không đúng tỷ lệ sẽ gây các hiện tượng thấm nước, ẩm mốc, nứt nẻ bề mặt gạch. Vì vậy, phương pháp sử dụng keo dán gạch luôn được khuyến khích hơn. Xây dựng đúng kỹ thuật để đảm bảo chất lượng công trình tốt nhất.

1.4. Chi phí xây dựng cao

Chí phí xây dựng cao là một nhược điểm của gạch thông gió dễ nhận thấy nhất. Do tính năng và giá trị thẩm mỹ cũng như quy trình sản xuất nghiêm ngặt nên giá gạch thông gió luôn cao hơn hẳn các loại gạch thông thường khác. Việc sử dụng vách, kính hoặc rèm che chắn sẽ thêm một khoản chi phí.

Do đó khi lựa chọn gạch thông gió chúng ta cần xác định rõ mục đích sử dụng. Đặc biệt nên khai thác tối đa các ưu điểm của gạch thông gió cùng giá trị thẩm mỹ trong kết cấu, hình dạng, kích thước phù hợp để tạo điểm nhấn cho công trình. Việc này sẽ giúp giảm thiểu những chi phí phát sinh, tận dụng tối đa được lợi ích từ loại vật liệu đặc biệt này.

Thi công gạch thông gió

Thi công gạch thông gió cần sự khéo léo và tỉ mỉ

1.5. Khó bảo dưỡng và vệ sinh

Với các loại gạch bông gió được làm từ xi măng, bề mặt nhám, nhiều khe lỗ và các họa tiết hoa văn sẽ khiến việc bảo dưỡng, vệ sinh trở nên khó khăn hơn. Đặc biệt gạch thông gió giúp chắn bụi nên sẽ bám bụi bẩn rất nhiều.

Với vấn đề này bạn không cần phải lo lắng. Hiện nay trên thị trường chúng tôi cung cấp các loại gạch thông gió gốm, tráng men khắc phục được hoàn toàn nhược điểm của gạch thông gió. Loại gạch thông gió này có độ bền cao, với bề mặt tráng men giúp việc vệ sinh vô cùng đơn giản. Ngoài ra độ trong từ màu sắc của men, độ bền và khả năng chống thấm nước của gốm hoàn toàn giải quyết được nỗi lo bảo dưỡng của gia chủ.

Gạch thông gió gốm sứ trang trí

Gạch thông gió gốm sứ trang trí dễ vệ sinh hơn loại gạch thông gió xi măng

Tuy còn tồn tại những nhược điểm nhưng bạn hoàn toàn có thể khắc phục được. Gạch thông gió vẫn đang ngày càng được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi. Bởi những tính năng vượt trội của nó đã hoàn toàn thuyết phục chủ đầu tư như:

  • Khả năng chống nóng và thông gió tuyệt vời mang đến không gian thoáng đãng, mát mẻ.
  • Tạo không gian mở, giảm thiểu sự bí bách trong những bức tường chật hẹp.
  • Điều hướng ánh sáng và gió giúp không khí trong phòng luôn được lưu thông, tràn ngập hơi thở thiên nhiên.
  • Giá trị thẩm mỹ cao, vừa tạo nét mộc mạc, gần gũi, vừa độc đáo, sang trọng bởi sự đa dạng trong thiết kế, kích thước và kiểu dáng.

2. Mua gạch thông gió ở đâu?

TH Ceramics luôn tự hào là đơn vị sản xuất gạch thông gió Bát Tràng uy tín với hơn 30 năm phát triển. Đáp ứng hàng nghìn công trình lớn nhỏ với đa dạng loại hình. Làm hài lòng mọi chủ đầu tư bởi sự thấu hiểu, tận tình, tư vấn và đáp ứng từ những yêu cầu khắt khe nhất.

Chính sách vận chuyển và bảo hành khi mua gạch thông gió và các sản phẩm khác tại TH Ceramics luôn làm hài lòng khách hàng.

Xem thêm: Báo giá chi tiết gạch bông gió bát tràng

Xưởng sản xuất gạch thông gió của Thanh Hải

Xưởng sản xuất gạch thông gió của Thanh Hải

Chúng tôi có quy trình sản xuất thủ công với bàn tay khéo léo và giàu kinh nghiệm từ làng nghề truyền thống lâu đời, mang đến cho khách hàng những sản phẩm phù hợp với từng đặc điểm kiến trúc công trình và cũng góp phần khắc phục được những nhược điểm của gạch thông gió hiện nay.

Mọi thắc mắc cần tư vấn và giải đáp về gạch thông gió, vui lòng liên hệ:

  • Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Gốm sứ xây dựng Thanh Hải.
  • Địa chỉ: 41B xóm 6, Giang Cao, Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội.
  • Website: https://gomsuxaydung.vn
  • Hotline: 0966 558 808