Tường gạch thông gió: Xu hướng thiết kế 2020

Tường gạch thông gió

Những bức tường đặc kín đang dần trở nên lạc hậu, nhường chỗ cho những khoảng hở đầy nghệ thuật trong kiến trúc. Cũng vì vậy, tường gạch thông gió xuất hiện ngày càng nhiều hơn. Những bức tường gạch thông gió có thể được vận dụng như thế nào? Hãy cùng theo dõi dưới đây!

1. Những lợi ích khi sử dụng tường gạch thông gió

Gạch thông gió có cấu tạo đặc biệt. Viên gạch dày và có nhiều lỗ hổng, khe hở với nhiều kích thước khác nhau. Nhờ cấu tạo đặc biệt này, sử dụng tường gạch thông gió mang lại nhiều lợi ích cho chủ sử dụng như:

  • Giúp lấy sáng tự nhiên từ bên ngoài vào, mang đến cảm giác thông thoáng cho ngôi nhà của bạn.
  • Giúp nhiệt độ trong nhà luôn mát mẻ, giảm tiêu thụ điện năng cho quạt và điều hòa -> tiết kiệm về mặt kinh tế.
  • Các loại gạch thông gió được thiết kế với nhiều kiểu dáng, kích thước đa dạng, mang lại vẻ đẹp ấn tượng, thể hiện sự sáng tạo độc đáo và gu thẩm mỹ tuyệt vời của gia chủ.
  • Việc sử dụng tường gạch thông gió cũng giúp con người dễ dàng hòa nhập với thiên nhiên trong lành, thể hiện sự thân thiện với môi trường.
Tường gạch thông gió

Tường gạch thông gió mang lại nhiều lợi ích

2. Tường gạch thông gió trong thiết kế nhà hiện đại

Gạch thông gió có thể được sử dụng linh hoạt trong nhiều vị trí khác nhau. Dưới đây là một số ý tưởng thiết kế ứng dụng tường gạch thông gió mà bạn có thể tham khảo.

2.1. Mặt tiền ấn tượng với tường gạch thông gió

Khi đối diện với 1 căn nhà, mặt tiền chính là điểm chạm mắt đầu tiên và thu hút sự chú ý nhất. Một căn nhà được xây dựng với mặt tiền đẹp sẽ dễ gây được ấn tượng mạnh mẽ hơn.

Bên cạnh đó, về mặt phong thủy, mặt tiền của một căn nhà có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc lưu thông dòng khí, thu hút tài lộc cho gia đình. Do đó, mặt tiền thường đặc đặc biệt chú ý, thiết kế sao cho vừa mang vẻ đẹp thẩm mỹ, vừa đảm bảo tính phong thủy.

Sử dụng gạch thông gió trong thiết kế, xây dựng mặt tiền sẽ giúp đảm bảo sự thông thoáng cho ngôi nhà của bạn, nhờ vậy mà vận khí may mắn và tài lộc sẽ từ đó mà được dồi dào hơn.

Ngoài ra, có thể kết hợp thêm với ánh sáng đèn nhiều màu sắc để giúp tạo không gian lung linh, giúp mặt tiền của ngôi nhà thêm phần xinh xắn.

Tường gạch thông gió giúp đón ánh nắng mặt trời vào mặt tiền của ngôi nhà để gia chủ có thể trồng cây, rất thích hợp với những ai muốn thay đổi phong thủy, thu hút tài lộc.

Công trình nhà thờ họ Vũ Gia Đường sử dụng gạch thông gió

Tường gạch thông gió trang trí

2.2. Trang trí phòng khách với tường gạch thông gió

Phòng khách là nơi quan trọng, không chỉ để đón tiếp khách tới nhà, mà còn để các thành viên trong gia đình quây quần sinh hoạt. Do đó, phòng khách cần được chú trọng trong thiết kế, không chỉ tạo ấn tượng mà còn cần mang đến sự thoải mái nhất định, thể hiện được phong cách của gia chủ.

Thiết kế phòng khách sử dụng gạch thông gió vừa mang đến sự tiện lợi vì nó giúp thu hút ánh sáng tự nhiên, tạo nên không gian thoáng mát, vừa mang lại những nét chấm phá độc đáo. Gạch thông gió dùng làm vật dụng trang trí trong phòng khách tạo nên phong cách giản dị nhưng cũng không kém phần tinh tế.

Gạch thông gió gốm sứ trang trí

Tường gạch thông gió kết hợp với cây xanh

2.3. Phòng ngủ độc lạ với tường gạch thông gió

Thông thường, phòng ngủ được xem là nơi để các thành viên trong gia đình có những giây phút thư giãn, nghỉ ngơi sau 1 ngày làm việc căng thẳng nên rất cần chú trọng đến sự yên tĩnh và thoáng mát để tạo nên một giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn.

Sử dụng gạch thông gió sẽ góp phần mang lại một bầu không khí thoáng mát, dễ chịu cho căn phòng ngủ của bạn.

Đồng thời, vào mỗi buổi sáng, ánh nắng ấm áp dịu dàng từ bên vào chiếu vào căn phòng cũng giúp căn phòng trở nên sáng sủa, thích hợp cho các hoạt động dọn dẹp, đọc sách, thư giãn.

Để lựa chọn gạch thông gió cho phòng ngủ, bạn cần chú ý đến những màu sắc nhẹ nhàng, tinh tế, phù hợp với màu sắc của tường và màu chăn ga, gối đệm trong căn phòng để đảm bảo tính thẩm mỹ.

Ánh sáng ngập tràn căn phòng nhờ gạch thông gió cho nhà hiện đại

Ánh sáng ngập tràn căn phòng nhờ gạch thông gió cho nhà hiện đại

2.4. Tường gạch thông gió ngăn cách các phòng

Thay vì xây dựng nên những bức tường kín, bức bối để ngăn cách các phòng theo kiểu truyền thống, việc sử dụng tường gạch thông gió làm vách ngăn đã trở thành xu hướng được rất nhiều gia đình lựa chọn.

Vách ngăn từ gạch thông gió góp phần tạo không gian mở, rộng rãi, thoáng mát, giúp bạn có thể tận dụng ánh sáng giữa các khu vực trong nhà mà không cần phải lắp thêm đèn gây lãng phí.

Bên cạnh đó, tường gạch thông gió với những chi tiết tinh xảo, độc đáo sẽ góp phần tạo điểm nhấn hoàn hảo cho không gian ngôi nhà.

Tường gạch thông gió ngăn giữa các phòng

Tường gạch thông gió ngăn giữa các phòng

2.5. Tường rào gạch thông gió

Tường rào chính là những phần bao quanh ngôi nhà có tác dụng giúp che chắn, bảo vệ, thể hiện ranh giới giữa ngôi nhà với không gian bên ngoài.

Ngày nay, tường rào không chỉ có tác dụng bao quanh mà còn có ý nghĩa đặc biệt giúp trang trí cho ngôi nhà của bạn thêm phần ấn tượng.

Rất nhiều người cảm thấy những bức tường kín mít gây nên cảm giác ngột ngạt và nhàm chán đã lựa chọn sử dụng gạch thông gió làm tường rào. Đây là lựa chọn mang lại vẻ đẹp hiện đại, tự nhiên cho tổng thể ngôi nhà đồng thời tạo không gian rộng rãi, thoáng mát.

Gạch hoa thông gió hoa văn trang trí tường bao quanh nhà

Gạch hoa thông gió hoa văn trang trí tường bao quanh nhà

3. Những lưu ý khi xây tường gạch thông gió

  • Khi xây tường gạch thông gió, đội ngũ thi công phải thực hiện đúng kỹ thuật, đảm bảo chất lượng công trình.
  • Ngay cả trước và sau khi xây cần đảm bảo giữ ẩm cho gạch thông gió, đồng thời đảm bảo chất lượng mạch vữa đạt tiêu chuẩn.
  • Vữa dùng để xây dựng cần được lưu ý được trộn đúng tỷ lệ để đảm bảo độ bền chắc của công trình.
  • Sau khi xây dựng cần lưu ý phun sơn cho tường gạch thông gió để giải quyết vấn đề ẩm mốc và kháng kiềm.

Trên đây là một số tham khảo đến việc thiết kế tường gạch thông gió để làm đẹp cho ngôi nhà một cách hợp lý.

Nếu bạn có nhu cầu và muốn được tư vấn cụ thể hơn, hãy liên hệ trực tiếp với Thanh Hải Ceramics – một đơn vị giàu kinh nghiệm và được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn theo địa chỉ sau đây để được tư vấn và cung cấp những loại gạch thông gió chất lượng cao, mẫu mã đa dạng nhất nhé: