Xu hướng lựa chọn con tiện bê tông cho công trình xây dựng

con-tien-be-tong-3

Trên thị trường hiện nay xuất hiện khá nhiều con tiện trang trí khác nhau như con tiện gỗ, lan can bằng sứ, con tiện đá… tuy nhiên thì con tiện bê tông vẫn luôn được nhiều người lựa chọn hơn cả bởi nó phù hợp về giá thành và có nhiều kiểu dáng, kích thước, màu sắc phong phú.

Tất nhiên, trong các công trình xây dựng hiện nay, con tiện được cho là vật liệu không thể thiếu bởi nó không chỉ đảm bảo độ an toàn cho ngôi nhà mà con tăng tính thẩm mỹ khiến cho không gian trở nên sang trọng, đẳng cấp hơn rất nhiều.

con-tien-be-tong-2

Lý do con tiện bê tông được nhiều người lựa chọn là gì?

Không phải ngẫu nhiên mà con tiện này lại được nhiều gia đình lựa chọn để trang trí cho ngôi nhà của mình đâu nhé, mà nó được thiết kế với nhiều kiểu dáng riêng phù hợp với nhiều công trình khác nhau có thể là nhà ống phố, biệt thự sân vườn, nhà thiết kế theo phong cách hiện đại, cổ điển… ngoài ra thì:

– Con tiện bê tông còn được tạo nên từ vật liệu khá an toàn được lựa chọn lý lưỡng và được đóng khuôn đồng đều theo mẫu nên, thân thiện với con người và môi trường sống.

– Có độ bền cao: Sản phẩm tạo nên nhờ dây chuyền sản xuất hiện đại, chỉ sử dụng bê tông chứ không hề sử dụng lõi thép vì thế mà con tiện không bị han gỉ hay biến dạng dưới tác động trực tiếp từ thiên nhiên.

– Giúp tiết kiệm chi phí cho người sử dụng: nếu so với con tiện bằng gỗ hay lan can bằng gốm thì con tiện bê tông này có chi phí rẻ hơn nhiều, mức độ bảo dưỡng cũng thấp, khoảng 5 đến 8 năm thì bạn sơn sửa lại 1 lần là được vẫn luôn giữ được nét đẹp riêng của mình.

– Có tính thẩm mỹ cao: Sản phẩm được tạo nên với nhiều kiến trúc, phong cách khác nhau đồng thời còn có những họa tiết tinh xảo, bề mặt láng với độ bóng hoàn hảo vì thế mà nó luôn mang đến vẻ đẹp sang trọng, lịch sự cho không gian.

Đặc biệt, khi bạn lựa chọn con tiện để trang trí nó còn đảm bảo yếu tố phong thủy bởi so với những bức tường kín mít kia thì con tiện sẽ tạo ra những khe thoáng nhất định để giúp cho dòng khí được lưu thông dễ dàng hơn vào trong nhà, với dòng khí này sẽ giúp ngôi nhà thông thoáng hơn đồng thời cũng sẽ khiến cho vượng khí ngôi nhà được tăng lên.

Lựa chọn kích thước cho con tiện cho từng không gian như thế nào?

Với mỗi vị trí khác nhau thì con tiện bê tông sẽ cần lựa chọn với kích thước khác nhau sao cho phù hợp nhất, cụ thể như:

– Con tiện ở cầu thang: Kích thước con tiện ở vị trí này thường đạt từ 60 – 80cm với những ngôi nhà thiết kế theo phong cách cổ điển sẽ phù hợp sử dụng chất liệu bê tông để làm con tiện vì nó dễ dàng tạo hình dáng với những đường nét bay bổng nhất.

– Con tiện ở ban công: Khi sử dụng ở ban công con tiện không chỉ có công dụng là bảo vệ cho không gian nhà an toàn hơn mà còn giúp tạo sự liền mạch, nét đẹp riêng cho ngôi nhà. Thường thì kích thước sẽ đạt khoảng 40 – 60cm.

– Con tiện sử dụng để trang trí: Còn nếu bạn đang muốn trang trí hàng rào, tường hay sân vườn… thì nên chọn con tiện có kích thước khoảng 20cm hoặc có thể lên đến 1m cũng được nhé, cứ dao động trong khoảng này và bạn lựa chọn phù hợp là được nhé.

con-tien-be-tong

Hiện nay, xu hướng sử dụng con tiện bê tông đang rất được ưa chuộng nhất là những mẫu thiết kế đơn giản, tinh tế và thon gọn với nhiều họa tiết hoa văn cầu kỳ thì lại càng được lựa chọn nhiều hơn nhé.