Mẫu nhà thờ họ đẹp sử dụng ngói mũi hài Thanh Hải

nha-tho-ho

Nhà thờ họ là một công trình kiến trúc tâm linh quan trọng của mỗi dòng họ, là nơi họ thờ cúng ông bà, tổ tiên thể hiện được lòng thành kính của mình. Bởi thế khi xây dựng cần đảm bảo có không gian trang nghiêm, trang trọng nhất.

Có khá nhiều mẫu nhà thờ họ đẹp, nhưng để đẹp thì ngoài kiến trúc, vật liệu xây dựng sử dụng vô cùng quan trọng, nhất là hệ thống mái. Mái ngói đem lại nét đẹp thẩm mỹ, sự trang trọng, là nơi che mưa nắng nên cần đảm bảo sử dụng ngói có độ bền cao. Thường thì ngói mũi hài, ngói âm dương, ngói văn miếu là ba loại ngói được sử dụng nhiều nhất. Tuy nhiên nội dung dưới đây Thanh Hải xin chia sẻ về mẫu nhà thờ họ đẹp sử dụng ngói mũi hài, cùng xem nó có điểm gì đặc biệt nhé.

mau-nha-tho-ho

Mẫu nhà thờ họ sử dụng ngói mũi hài & gạch thông gió 

Mẫu nhà thờ họ đẹp sử dụng ngói mũi hài Thanh Hải

Ngói mũi hài có vẻ đẹp khá lạ mắt nó đem lại sự nhẹ nhàng, tinh tế cho các công trình kiến trúc khác nhau. Phần mũi của ngói giống như mũi chiếc hài nhô lên phía trên tạo nét đẹp thẩm mỹ, đồng thời ngói cũng khá dễ thi công, vừa đảm bảo kiến trúc lại giúp bảo vệ cho phần trong của công trình khỏi ảnh hưởng của khí hậu, môi trường.

Ưu điểm của ngói mũi hài:

– Được làm từ chất liệu gốm hoặc sứ nên đảm bảo độ sáng bóng, dễ dàng vệ sinh.

– Có độ bền màu cao, không thấm nước.

– Với ngói tráng men còn không bị rêu mốc hay bị bào mòn bởi thời tiết.

– Cách thức lợp ngói khá đơn giản.

Gần đây nhất, Thanh Hải nhận cung cấp ngói mũi hài cho nhà thờ Vũ Gia Đường, đây là một nhà thờ lớn được xây dựng theo kiến trúc cổ, việc sử dụng dòng ngói này với màu đỏ truyền thống đã giúp tôn lên nét đẹp thẩm mỹ cao cho không gian, khiến nó trở nên trang trọng, trang nghiêm và lịch thiệp hơn rất nhiều.

Hệ thống mái ngói rộng từng viên ngói được xếp xen kẽ nhau với phần mũi đường nét hoa văn đã tạo nên sự đặc biệt cho mẫu nhà thờ họ đẹp này. Ngoài việc sử dụng ngói mũi hài thì phía trước chỗ hiên nhà thờ còn sử dụng gạch thông gió vừa giúp tạo sự ngăn cách giữa bên ngoài vào gian thờ chính nhưng vẫn đảm bảo sự thông thoáng. Không những thế còn đem lại nét đẹp, sự yên bình cho không gian.

mau-nha-tho-ho-1

Nét đẹp bình yên

Phía tường ngoài sử dụng ngói âm dương màu xanh ngọc lợp bên trên để tạo được sự cổ kính và cũng bảo vệ tường khỏi tác động trực tiếp của mưa nắng.

Đây là mẫu nhà thờ họ đẹp nổi bật nhất mà Thanh Hải cung cấp vật liệu xây dựng ngói mũi hài, ngoài ra còn nhiều loại ngói khác cũng được chúng tôi cung cấp.

Điển hình là ngói âm dương là một trong các loại ngói lợp mái nhà thờ khá được ưa chuộng, nó được tạo nên bởi một viên ngói âm và một viên ngói dương, với tạo hình độc đáo của mình ngói đã giúp tạo nên nét đẹp riêng đồng thời cũng giúp cho việc thoát nước nhanh chóng, làm dịu mát nhà vào mùa hè, ấm vào mùa đông. Không chỉ mang lại nét đẹp mà còn cả về mặt phong thủy nữa.

Thanh Hải là thương hiệu lớn đã có mặt trên thị trường hơn 35 năm qua bởi thế mà nguyên vật liệu cung cấp cho các công trình này đều là ngói có chất lượng tốt nhất, nó như giúp đem lại sự phong phú, đa dạng và phù hợp với từng mục đích sử dụng riêng của các công trình.

Nếu muốn sở hữu ngói chất lượng cao tại Thanh Hải vui lòng liên hệ:

– Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại gốm sứ xây dựng Thanh Hải

– Địa chỉ: 42 Giang Cao- Bát Tràng- Gia Lâm- Hà Nội.

– Website https://gomsuxaydung.vn,

– Hotline: 0966 558 808.