4 xu hướng thiết kế nhà hàng ăn uống thịnh hành nhất 2020

thiet-ke-nha-hang-an-uong

Nhu cầu của con người ngày càng cao trong mọi hoạt động cuộc sống như ăn uống, nghỉ ngơi, thư giãn, làm đẹp… tất cả đều cần chất lượng tốt. Nhất là đối với việc ăn uống, vì thế mà một nhà hàng được thiết kế đẹp, độc đáo chắc chắn sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn.

Hiện nay, có khá nhiều mẫu thiết kế nhà hàng ăn uống với không gian quán đẹp mang dấu dấn riêng thích hợp với nhiều đối tượng khách hàng, có những mẫu thiết kế đã trở thành xu hướng mới được nhiều người lựa chọn. 

4 xu hướng thiết kế nhà hàng ăn uống thịnh hành nhất 2020

Bạn có thể tham khảo một số mẫu thiết kế dưới đây, rất có thể nó sẽ cho bạn những ý tưởng tuyệt vời: 

Nhà hàng ngập tràn hoa là một ý tưởng không tồi

Một quán ăn ngập tràn hoa sẽ giúp cho không gian trở nên lãng mạn và thơ mộng hơn rất nhiều, những cặp đôi yêu nhau hay vợ chồng kỷ niệm ngày cưới… khi ngồi ăn uống trong một không gian như thế này sẽ giúp cho họ gắn kết hơn tình cảm. Vì thế một quán ăn bài trí nhiều hoa với thiết kế độc đáo kết hợp cùng vài chiếc đèn lồng nhỏ xinh sẽ tạo nên một không gian tuyệt đẹp giúp cho việc kinh doanh được tốt hơn.

Thiết kế nhà hàng ăn uống kết hợp giữa đèn trang trí và tiểu cảnh sân vườn

Thiết kế quán ăn kiểu sân vườn luôn thu hút được đông đảo khách hàng, bởi nó vừa đơn giản, mộc mạc lại gần gũi với thiên nhiên, khi ăn uống sẽ tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái và thân thiện, bữa ăn ngon miệng hơn.

thiet-ke-nha-hang-an-uong-1

Không gian ăn uống ngoài trời kết hợp tiểu cảnh sân vườn thú vị

Để tạo thêm phần ấn tượng bạn có thể xây dựng những phòng ăn nhỏ lợp ngói âm dương nó sẽ tạo nên một quang cảnh mới lạ, hoặc sử dụng những mẫu đèn vườn gốm sứ sẽ khiến cho không gian trở nên lung linh, huyền ảo mang vẻ đẹp kỳ bí khách hàng sẽ cảm thấy thích thú khi thưởng thức bữa tối.

Mẫu quán ăn với cây leo lạ mắt

Khi thiết kế nhà hàng ăn uống với cây leo nó sẽ tạo nên nét đẹp đặc biệt và mới lạ cho khách hàng, nếu như bạn kết hợp với nội thất đẹp, cửa kính giúp lấy ánh sáng tự nhiên sẽ càng khiến cho không gian trở nên hoàn hảo hơn nhiều.

Đây là mẫu thiết kế dễ thực hiện và cũng đang được nhiều cửa hàng lựa chọn, chắc chắn quán ăn của bạn sẽ thu hút được nhiều thực khách hơn đấy.

Sử dụng giấy dán tường để trang trí quán ăn

Giấy dán tường hiện nay có khá nhiều mẫu mã và cũng dễ thực hiện, không những thế giá thành lại rẻ nên khá nhiều quán ăn sử dụng để trang trí, làm mới cho không gian, bạn cần lựa chọn đúng theo phong cách của quán nó sẽ mang đến sự thoải mái, thư giãn cho thực khách.

Tuy nhiên, nếu như chỉ sử dụng riêng giấy dán tường thì có lẽ hơi đơn điệu, bạn có thể kết hợp cùng với cây cảnh, hoa tươi hay hoa giả… sẽ khiến cho không gian trở nên sinh động hơn. Ngoài ra có thể thay thế giấy dán tường bằng vẽ trang trí tường cũng khá sáng tạo và thú vị.

thiet-ke-nha-hang-an-uong-3

Sử dụng giấy dán tưởng hoặc vẽ tranh tường cũng là một xu hướng được các chủ cửa hàng ưa chuộng

Một số vấn đề cần lưu ý 

Khi thiết kế nhà hàng cần để ý đến một số vấn đề sau:

– Về màu sắc: Lựa chọn màu sắc phù hợp với phong cách và không gian để tạo sự cuốn hút và cũng giúp cho thực khách ăn uống cảm thấy ngon miệng hơn.

– Về ánh sáng: Hãy nhớ, ánh sáng sẽ khiến cho món ăn trở nên hấp dẫn hơn đấy, đây chính là điểm khiến cho khách hàng cảm thấy hài lòng.

– Về cách bài trí đồ nội thất: Mỗi người sẽ có ý tưởng bài trí khác nhau tuy nhiên bạn nên biêt nội thất đơn giản, thiết kế gọn gàng sẽ khiến cho không gian trở nên cân đối và cũng giúp linh hoạt hơn trong việc di chuyển, ăn uống.