13 mẫu ngói lợp nhà thờ tốt nhất

Ngói lợp nhà thờ họ Vũ ở Bát Tràng

Ngói lợp nhà thờ là một trong những yếu tố tạo nên hình thức đẹp mắt, phù hợp với cảnh quan, phong thủy.  Nhà thờ là nơi bày tỏ sự thành kính của con cháu đối với ông bà tổ tiên. Do đó, việc xây dựng nhà thờ sao cho phù hợp là điều vô cùng quan trọng.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 13 mẫu ngói lợp nhà thờ tốt nhất 2018 để bạn có thông tin tham khảo.

1. Những lưu ý khi chọn ngói lợp nhà thờ

Khi lựa chọn ngói lợp cho nhà thờ, bạn cần phải hết sức lưu ý đến một số vấn đề. Điều này không chỉ phù hợp với quan niệm “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, mà còn giúp cho nhà thờ trở nên đẹp hơn.

1.1 Màu sắc mái ngói

Lựa chọn màu sắc cho ngói lợp nhà thờ rất quan trọng. Theo quan niệm phong thủy, màu xanh là màu của nước nên mái nhà màu xanh sẽ mang ý nghĩa cực kì xấu. Vì suy nghĩ dân gian cho rằng, màu xanh biểu tranh biểu trưng cho nước, nước trên mái nhà có nghĩa là nước tràn xuống núi sẽ gây ra nhiều mất mát, đói kém và thương vong.

Ngói lợp nhà thờ họ thường có màu đỏ truyền thống

Ngói lợp nhà thờ họ thường có màu đỏ truyền thống

Bởi vậy mà khi thiết kế và lựa chọn ngói lợp nhà thờ, người ta KHIÊNG chọn màu ngói màu xanh, thay vào đó thường CHỌN màu đỏ hoặc màu nâu sẫm.

  • Màu đỏ của ngói lợp nhà thờ sẽ tạo sự hòa hợp, may mắn, thuận buồm xuôi gió cho cả cho dòng họ.
  • Màu nâu dẫm mang đến phong thái, dáng vẻ cổ kính, trang nghiêm; màu đỏ truyền thống của mái ngói cổ xưa.

Tham khảo: 5 điều kiêng kị với mái lợp nhà thờ họ

1.2 Ý nghĩa mái ngói

Mái ngói là một bộ phận quan trọng của kiến trúc nhà thờ họ. Ngói là phần trên cùng, bao trùm cả công trình.

  • Về mặt hình thức: Phần mái ngói lợp nhà thờ là phần che mưa, che nắng, chắn gió cho cả căn nhà. Việc bảo đảm phần ngói vững chãi sẽ đảm bảo cho toàn bộ nhà thờ được bảo vệ khỏi những tác động từ môi trường bên ngoài.
  • Về mặt tâm linh: Phần mái ngói hay nóc của nhà thờ mang ý nghĩa quan trọng. Do đó, khi cất nóc thì cần phải cân nhắc đến nhiều vấn đề như hướng mái, điểm góc mái, nóc mái,… để tránh phạm vào những điều kiêng kỵ. Mái lợp nhà thờ có phù hợp thì gia chủ mới an lành, bình yên được.

1.3 Chất liệu mái ngói

Hiện nay, trên thị trường đã có nhiều loại mái ngói với chất liệu phong phú cho khách hàng lựa chọn. Nhưng phổ biến và được phần đa mọi người lựa chọn là ngói lợp nhà thờ làm từ sứ tráng men hoặc gốm.

Lý do là bởi, hai chất liệu này nhẹ, thoáng khí, chắc chắn, dễ tạo hình và lâu bền với thời gian. Vì vậy, vô cùng phù hợp để lợp nhà thờ.

2. Những mẫu ngói lợp nhà thờ thông dụng

Việc lựa chọn mẫu ngói lợp là điều không dễ dàng cho bạn. Thấu hiểu vấn đề này, chúng tôi xin đưa ra một số mẫu ngói thông dụng để bạn có thể tham khảo.

2.1. Ngói lợp nhà thờ bằng ngói mũi hài

Ngói mũi hài là một trong số những loại ngói được mọi người ưa thích chọn lựa. Bởi, sử dụng ngói mũi hài mang lại vẻ đẹp tinh tế, nhẹ nhàng cho công trình kiến trúc.

Ngói mũi hài có tên gọi bắt nguồn từ hình dáng của nó. Ngói mũi hài là vật liệu dùng để lợp phần ngói cho công trình kiến trúc, nhằm mục đích bảo vệ cho phần trong của công trình tránh khỏi những ảnh hưởng từ môi trường bên ngoài.

Có rất nhiều nhà thờ họ sử dụng ngói mũi hài để lợp mái

Có rất nhiều nhà thờ họ sử dụng ngói mũi hài để lợp mái

Ngói mũi hài là loại ngói lợp nhà thờ có những đặc điểm như sau:

  • Thường được làm bằng chất liệu gốm hoặc sứ
  • Phần đa khách hàng lựa chọn sản phẩm để lợp ngói công trình tâm linh như nhà thờ, đền, chùa,…
  • Ưu điểm là bền màu, không thấm nước. Nhiều loại có tráng men nên không bị rêu mốc, khó bị bào mòn.
  • Cách lợp ngói mũi hài rất dễ dàng, phù hợp với công trình có mái gỗ hoặc bê tông

2.1.1. 8 mẫu ngói mũi hài lợp nhà thờ họ tại Thanh Hải

Những mẫu ngói mũi hài phổ biến đó là:

  • Ngói mũi hài chất liệu sứ

Ngói mũi hài bằng sứ thường được tráng men để tăng chất lượng sản phẩm và tăng tính thẩm mỹ. Những mẫu ngói được làm bằng sứ gồm: ngói hài cổ, ngói mũi hài có họa tiết,…

Kích cỡ và màu sắc ngói mũi hài tráng men

Kích cỡ và màu sắc ngói mũi hài tráng men

  • Ngói mũi hài chất liệu gốm

Cũng giống như ngói hài bằng sứ, ngói mũi hài chất liệu gốm cũng thường được tin dùng. Hai loại cơ bản là ngói hài gốm cổ và ngói hài gốm họa tiết. Ngói mũi hài lợp nhà thờ là loại ngói thông dụng nhất, đặc biệt là ngói mũi hài đất nung.

Kích cỡ và màu sắc một số loại ngói múi hài bằng gốm

Kích cỡ và màu sắc một số loại ngói múi hài bằng gốm

2.1.2. Bảng báo giá ngói lợp nhà thờ bằng ngói mũi hài

Thanh Hải cung cấp bảng báo giá ngói mũi hài cho tất cả các chủng loại: ngói hài ri, ngói hài đỏ đất nung, ngói hài tráng men, ngói văn miếu… Tuy nhiên để nhận được báo giá chính xác cùng các khuyến mãi, quý khách vui lòng liên hệ số hotline.

Lưu ý: Quý khách nên gọi điện trực tiếp để nhận được báo giá ngói mũi hài cùng tỷ lệ CHIẾT KHẤU cao nhất, mức chiết khấu tốt nhất, hỗ trợ vận chuyển.

GỌI 0966558808 ĐỂ NHẬN CHIẾT KHẤU TỐT NHẤT

2.2. Ngói âm dương

Ngói âm dương là loại ngói có bao gồm hai phần là ngói âm và ngói dương. Chúng  là một phần của hình chóp cụt bị cắt bởi mặt một phẳng song song gồm có 1 đầu lớn và đầu bé.

Hình ảnh minh họa mái ngói âm dương

Hình ảnh minh họa mái ngói âm dương

Để lợp mái bằng ngói âm dương thì cần xếp một viên ngửa một viên up, viên ngửa là ngói âm, viên úp là ngói dương. Chính vì thế, loại ngói này được gọi là ngói âm dương.

Mái ngói âm dương làm cho ngôi nhà mát về mùa hè, ấm về mùa đông, dễ dàng thoát nước khi trời mưa. Mái ngói âm dương giúp cho các công trình kiến trúc tăng thêm tính thẩm mỹ, vừa hài hòa về phong thủy. Hai yếu tố âm dương này kết hợp với nhau tạo nên sinh khí cho ngôi nhà.

Không chỉ mang ý nghĩa về phong thủy mà ngói âm dương còn giúp tăng thêm giá trị thẩm mĩ cho ngôi nhà. Làm cho những ngôi nhà mang một vẻ đẹp vô cùng sang trọng, độc đáo và không kém phần cổ kính.

2.2.1. 5 mẫu ngói âm dương lợp nhà thờ

Với ngói lợp nhà thờ thì loại ngói âm dương được sử dụng chủ yếu là ngói âm dương chất liệu sứ và chất liệu gốm.

  • Ngói âm dương chất liệu sứ
Ngói âm dương có màu sắc đa dạng

Ngói âm dương có màu sắc đa dạng

Với ngói âm dương chất liệu sứ là loại ngói được sản xuất bằng loại đất sét chất lượng tốt tạo nên xương gốm cứng chắc và được nung ở 1200 đến 1300 độ C, tạo độ bền chắc. Không những thế bên ngoài còn được phủ một lớp men bóng không bám bẩn, chống rêu mốc.

  • Ngói âm dương chất liệu gốm
Các loại ngói lợp nhà thờ họ bằng đất nung

Các loại ngói lợp nhà thờ họ bằng đất nung

Còn với ngói âm dương chất liệu gốm thì thường có màu sắc đỏ tươi tạo cảm giác ấm cúng cho mái ngói lợp nhà thờ, với ưu điểm là không phai màu, không mốc, không có rêu bám khi sử dụng. Nên ngói âm dương được sử dụng thường xuyên trong các công trình kiến trúc nhà thờ.

Cùng tham khảo 5 mẫu ngói âm dương lợp nhà thờ hoặc chùa:

Ngói âm dương và riềm hoa sen màu manganRiềm Âm Dương Hoa Sen sử dụng chung với ngói âm dương và ngói bò nóc, bò viền trong các công trình kiến trúc đình, chùa. Ngói cũng có thể lợp ở nhà thờ họ.

Mẫu ngói âm dương cùng diềm hoa sen bông đại sử dụng tại chùa Phổ Quang

Mẫu ngói âm dương cùng diềm hoa sen bông đại sử dụng tại chùa Phổ Quang

Riềm Adida Phật màu nâu đất: Họa tiết in trên diềm là chữ “Adida Phật” rất ý nghĩa để sử dụng làm mái nhà thờ họ, đình chùa…

Mấu ngói diềm lá Đế sử dụng ở các công trình tâm linh: Đình, chùa

Mấu ngói diềm lá Đế sử dụng ở các công trình tâm linh: Đình, chùa

Diềm hổ phù màu xanh đồng: Mặt Hổ Phù là hình ảnh tượng trưng linh thiêng, là sự ám ảnh xua đuổi tà ma. Giúp chống lại ám khí, bảo vệ nhà thờ họ, mang lại sự no đủ, bền vững.

Mẫu diềm hổ phù mang ý nghĩa tâm linh

Mẫu diềm hổ phù mang ý nghĩa tâm linh

Ngói lợp nhà thờ họ màu nâu đen: Được sử dụng tại công trình Bái Đính – Tràng An – Ninh Bình. Mặt diềm được trang trí hình tượng hoa sen với ý nghĩa nhân sinh cao quý, tượng trưng cho sức sống trường tồn và sự phát triển sinh sôi.

Mẫu ngói âm dường cùng diềm sen sử dụng tại công trình chùa Bái Đính

Mẫu ngói âm dương cùng diềm sen sử dụng tại công trình chùa Bái Đính

Ngói âm dương bằng gốm màu đỏ: Đây là loại ngói lợp nhà thờ họ được sử dụng nhiều. Giá thấp, cùng màu đỏ truyền thống rất đẹp

Ngói âm dương đất nung thường được lựa chọn vì giá thành rẻ, màu đỏ truyền thống

Ngói âm dương đất nung thường được lựa chọn vì giá thành rẻ, màu đỏ truyền thống

2.2.2. Giá ngói âm dương lợp nhà thờ họ

Bảng báo giá ngói âm dương Thanh Hải từ làng nghề Bát Tràng. Cung cấp đầy đủ thông tin, giá tiền của ngói âm dương đất nung, tráng men, cùng chính sách vận chuyển, giao hàng… trên toàn quốc.

XEM 8+ MẪU NGÓI ÂM DƯƠNG

Lưu ý: Quý khách nên gọi điện trực tiếp để nhận được báo giá âm dương cùng tỷ lệ CHIẾT KHẤU cao nhất, mức chiết khấu tốt nhất, hỗ trợ vận chuyển.

GỌI 0966558808 ĐỂ NHẬN CHIẾT KHẨU CAO NHẤT

3. Một số dự án ngói lợp nhà thờ Thanh Hải

Thanh Hải đã đưa vào những công trình nhà thờ họ của mình nguyên liệu ngói tốt nhất. Với các loại ngói khác nhau để làm cho những công trình này thêm phần phong phú và phù hợp với mục đích sử dụng của những người xây dựng nhà thờ.

Ngói mũi hài không phù hợp với những công trình hiện đại nhưng nó vẫn là một sự lựa chọn phổ biến và phù hợp trong các loại ngói lợp nhà thờ. Nhà thờ Vũ Gia Đường là một ví dụ điển hình.

Cận cảnh ngói lợp nhà thờ họ Vũ Gia Đường

Cận cảnh ngói lợp nhà thờ họ Vũ Gia Đường

Nhà thờ họ Vũ Gia Đường sử dụng ngói mũi hài màu vàng khô để lợp mái

Nhà thờ họ Vũ Gia Đường sử dụng ngói mũi hài màu vàng khô để lợp mái

Hàng rào Vũ Gia Đường dùng riềm Hổ Phù

Hàng rào Vũ Gia Đường dùng riềm Hổ Phù

Qua đây ta có thể thấy sử dụng nguyên liệu ngói để lợp nhà thờ là một lựa chọn hoàn toàn phù hợp, làm cho kiểu kiến trúc này trở nên cổ kính, sang trọng và không kém phần uy nghiêm cần có.

Mọi thắc mắc cần được giải đáp hoặc cần tư vấn, xem các loại ngói lợp nhà thờ, quý khách vui lòng liên hệ:

  • – Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại gốm sứ xây dựng Thanh Hải
  • – Địa chỉ: Số 41B- Xóm 6- Giang Cao- Bát Tràng- Gia Lâm- Hà Nội
  • – Website: https://gomsuxaydung.vn
  • – Hotline: 0966558808

Trên đây là những mẫu ngói lợp nhà thờ phổ biến mà Thanh Hải đã tìm hiểu trên thị trường. Mong rằng, bài viết sẽ đem lại thông tin hữu ích cho bạn trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với mục đích của mình.